Bà ngoại bé gái bị cha ném xuống sông: 'Không ngờ nó nhẫn tâm như vậy'

Kỳ Văn
"Mới hôm qua cháu còn chơi đùa, hôn má tôi mà bây giờ đã nằm bất động. Kẻ thủ ác lại chính là cha ruột của nó", bà ngoại của bé gái 5 tuổi nghẹn giọng.

Sáng 17/2, hàng trăm người dân từ khắp nơi đổ về ngôi nhà nhỏ nơi người thân đang tất bật lo tang lễ cho bé gái T.L.Y.V., người bị cha là Trần Văn Viên ném xuống sông Trường Giang vào tối hôm trước.

Nhiều người vốn không quen biết với gia đình, nhưng khi nghe sự việc, họ đến mỗi người một tay cùng chia sẻ nỗi buồn và giúp gia đình gắng gượng lo hậu sự cho cháu.

Bên trong nhà, người thân bé V. suy sụp, mắt đỏ hoe khi bi kịch bất ngờ ập đến gia đình trong một buổi tối.

Bà Lê Thị Lương (65 tuổi, bà ngoại của cháu V.) vẫn chưa tin rằng cháu mình đã mãi ra đi. Nhớ lại khoảng 19h tối 16/2, bà Lương cho biết lúc đó bé đang ở nhà với vợ chồng bà để xem tivi. Cùng lúc đó, Viên qua nhà chơi và bế con gái rời đi.

"Tôi tưởng là Viên bé cháu về nhà nội ở gần đó chơi. Lúc này, cháu gái tôi vẫn ôm con búp bê mà cha nó tặng và tay cầm bình sữa để uống. Tôi không ngờ đó là lần cuối được gặp mặt cháu. Thật sự không ngờ nó nhẫn tâm giết con ruột của mình như thế", bà Lương đau xót kể.

Vẻ mặt thất thần, bà Lương cho biết con gái và chồng chung sống không hạnh phúc nên khoảng một năm qua, mẹ cháu V. vào TP.HCM để làm công nhân may. Người chồng ở nhà đi biển dài ngày kiếm sống. Từ khi còn nhỏ, bé V. ở cùng ông bà ngoại.

"Trời ơi! Mới hôm qua cháu còn chơi đùa, hôn má tôi nữa mà bây giờ đã nằm bất động như vậy. Kẻ thủ ác lại chính là cha ruột của nó ", bà Lương nghẹn giọng.

cha nem con gai xuong song anh 1

Bà Lê Thị Lương (65 tuổi, bà ngoại của cháu V.) bàng hoàng kể lại sự việc. Ảnh: H.P.

Là mẹ ruột của Viên, bà Nguyễn Thị Vân (50 tuổi) đau đớn khi con mình chính là thủ phạm gây nên cái chết cho cháu nội bà.

Bà Vân kể Viên cưới vợ 6 năm và có một con gái để ông bà ngoại chăm, còn 2 vợ chồng đi vào TP.HCM làm công nhân. Nhưng do tình hình dịch bệnh nên cách đây mấy tháng, hai vợ chồng Viên đưa nhau về lại quê nhà làm ăn. Thời gian này, Viên thường xuyên gây sự nên vợ anh ta trở lại TP.HCM cách đây 2 tháng để làm ăn, còn Viên ở nhà đi biển.

"Từ khi vợ đi, thằng Viên thường xuyên nổi nóng, rượu chè, dùng chất kích thích vào rồi đập bể đồ đạc trong nhà. Cứ nổi điên lên là nó đem con gái nó ra chửi bới, hành hạ, tôi buồn lắm”, bà Vân nói.

Chưa hết bàng hoàng, bà Vân nhớ lại khoảng 20h tối 16/2, Viên về nhà rồi nói đã đem con gái ném xuống sông Trường Giang. “Nghe Viên nói, tôi tưởng nó nói đùa giỡn, sau đó tôi liền mắng ‘mi nói gì hay vậy, có bị điên hay không, đó là con gái của mi đó’. Lúc này, Viên quả quyết với tôi 3 lần là đã ném con xuống sông. Tôi hốt hoảng, hô hoán người dân ra bờ sông tìm cháu”, bà Vân đau buồn kể.

Trao đổi với Zing sáng 17/2, đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tạm giữ Trần Văn Viên (30 tuổi, ở huyện Núi Thành) để làm rõ hành vi ném con gái xuống sông khiến bé tử vong.

"Qua lời khai ban đầu của nghi phạm, người này do ghen tuông với vợ đang đi làm ở TP.HCM. Ngày 16/2, nghi phạm gọi điện thoại nhiều lần nhưng vợ không bắt máy nên đã bế con gái ném xuống sông. Chúng tôi đang củng cố hồ sơ để xử lý", đại tá Lai nói.

Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho hay sau khi khám nghiệm hiện trường và tử thi, cháu bé đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Trước đó, khoảng 19h30 ngày 16/2, Trần Văn Viên (30 tuổi, ở xã Tam Hải) cãi vã với vợ qua điện thoại. Sau đó, người này ném con gái 5 tuổi xuống sông Trường Giang.

Đến đồn công an trình báo sự việc, Viên bị giữ lại để phục vụ điều tra. Qua trích xuất camera tại khu vực xảy ra vụ việc, cảnh sát đã xác định vị trí bé gái bị ném xuống sông và tổ chức tìm kiếm. Đến 0h15 ngày 17/2, thi thể cháu bé được tìm thấy gần vị trí gặp nạn.