iPhone 15 Pro Max chốt thiết kế camera khác biệt, phiên bản màu đỏ sẽ đặc biệt bắt mắt?

Admin
Mặc dù còn khá nhiều thời gian nhưng Apple đã bắt đầu chuẩn bị cho kế hoạch trình làng iPhone 15 vào tháng 9 năm nay. Theo nguồn thông tin rò rỉ mới đây, Apple sẽ thay đổi cách bố trí cụm camera để phù hợp với trang bị mới.

iPhone 15 Pro Max sẽ có camera khác biệt?

Tài khoản Twitter Unknownz21, người chuyên cung cấp thông tin rò rỉ về Apple, mới đây cho biết "Táo khuyết" dự định thay đổi vị trí đặt camera trên iPhone 15 Pro Max.

Cụ thể, ống kính siêu rộng trên iPhone 15 Pro Max có thể được di chuyển lên trên cùng của dãy camera, trong khi camera tele sẽ được đặt giữa đèn flash và cảm biến LiDAR.

Theo tài khoản Twitter Vadim Yuryev, việc hoán đổi vị trí camera cho thấy Apple có quyết định mang ống kính tiềm vọng mới lên iPhone 15 Pro Max, và động thái này là để máy có thêm không gian cho ống kính mới.

iPhone 15 Pro Max chốt thiết kế camera khác biệt, phiên bản màu đỏ sẽ đặc biệt bắt mắt? - Ảnh 1.

Việc sản xuất iPhone 15 bắt đầu từ tấm nền dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6 tới (Ảnh: ProJapaneze)

Trước đó, thông từ 9to5Mac cho biết, Apple đã lên kế hoạch bổ sung tùy chọn màu sắc mới cho dòng sản phẩm iPhone của năm 2023.

Theo đó, iPhone 15 Pro và Pro Max được cho là sẽ có màu đỏ rượu (Burgundy). Theo một số hình ảnh được cung cấp, phiên bản này sẽ đậm hơn màu Product Red từng xuất hiện trên iPhone XR và iPhone 11. Đối với iPhone 15 và iPhone 15 Plus tiêu chuẩn, báo cáo cho biết Apple đang thử nghiệm hai màu mới là xanh lơ (Cyan) và hồng sẫm (Magenta)

iPhone 15 Pro Max chốt thiết kế camera khác biệt, phiên bản màu đỏ sẽ đặc biệt bắt mắt? - Ảnh 2.

Trong hình ảnh đăng tải mới đây, chân dung iPhone 15 Pro Max màu đỏ đã được một tài khoản YouTube hé lộ. Theo bản dựng được tài khoản HowToMen đăng tải, iPhone 15 Pro Max quyết rũ hơn nhiều khi được khoác lên mình một sắc thái mới

iPhone 15 hứa hẹn mang đến nhiều nâng cấp

Các thông tin rò rỉ trước đây cho biết toàn bộ 4 phiên bản iPhone 15 đều sẽ được trang bị Dynamic Island. Trong đó, hai mẫu iPhone Pro vẫn sẽ giữ nguyên kích thước như hiện tại, nhưng viền màn hình sẽ được làm mỏng hơn.

iPhone 15 Pro Max chốt thiết kế camera khác biệt, phiên bản màu đỏ sẽ đặc biệt bắt mắt? - Ảnh 3.

iPhone 15 series được nhận định sẽ là mẫu iPhone có nhiều nâng cấp hấp dẫn, từ màn hình, camera cho đến tuỳ chọn màu sắc (Ảnh: AppleInsider)

Bên cạnh đó, iPhone 15 Pro cũng được cho là sẽ có một số thay đổi về thiết kế, với phần khung viền hoàn thiện từ chất liệu titan. Điều này sẽ giúp cho trọng lượng của máy trở nên nhẹ hơn, trong khi vẫn đảm bảo được độ bền và tính thẩm mỹ.

Phần khung viền cũng sẽ bo cong nhẹ và ôm sát vào thân máy, thay vì vát phẳng và sắc cạnh như hiện tại. Một thay đổi khác ở khung viền nằm ở nút gạt tắt mở âm lượng - vốn đã xuất hiện từ những đời iPhone đầu tiền. Theo đó, nút gạt âm huyền thoại giờ đây đã biến mất, thay vào đó là phím Action tương tự trên Apple Watch Ultra. Với thiết kế mới này, người dùng chỉ cần bấm là chuyển chế độ âm thanh như: Im lặng, rung,..

Theo các nguồn tin, cả 4 phiên bản iPhone 15 sẽ được trang bị cổng sạc USB-C. Tuy nhiên, chỉ phiên bản Pro mới cho tốc độ truyền tải nhanh hơn so với cổng Lightning hiện tại.

Với hàng loạt nâng cấp, iPhone15 Pro/Pro Max dự kiến sẽ có giá đắt hơn các thế hệ Pro/Pro Max tiền nhiệm. Một nguồn tin cho biết, iPhone15 Ultra sẽ có giá khởi điểm 1.299 USD, cao hơn mức 1.099 USD của iPhone 14 Pro Max bản 128 GB. Tuy nhiên, dung lượng bộ nhớ trong của iPhone mới được nâng cấp từ 256 GB, thay vì 128 GB.