Hyundai SantaFe mới mua đã phải "mổ máy", chủ xe Quảng Ninh kêu cứu

Admin
Mới đây, một chủ xe tại Quảng Ninh bức xúc khi chiếc Hyundai SantaFe tiền tỷ mới sử dụng được 8 tháng đã lỗi động cơ. Chiếc xe nằm xưởng từ tháng 12/2022 đến nay vẫn chưa có được giải quyết quả thỏa đáng.
Theo phản ánh của anh Hoàng Xuân Toàn (SN 1983, trú tại Quảng Ninh), chiếc Hyundai SantaFe dính lỗi này chỉ mới sử dụng được 8 tháng, chưa hết thời hạn bảo hành 3 năm đã bộc lộ lỗi động cơ. Chiếc xe nằm trong xưởng của hãng từ tháng 12/2022 đến nay vẫn chưa có phương án giải quyết thỏa đáng.
Chiếc Hyundai SantaFe được anh Toàn mua hồi tháng 4/2022. Tháng 12/2022 (sau 8 tháng sử dụng), chiếc xe có biểu hiện lỗi. Cụ thể, khi đang lưu thông trên đường cao tốc với tốc độ 90 km/h, xe có biểu hiện lì lì và chỉ cho tài xế duy trì vận tốc khoảng 50 - 60 km/h. Anh Toàn cho xe tấp vào lềđường, gọi điện cho hãng thì được hãng tư vấn là phải kiểm tra.
Hyundai SantaFe moi mua da phai
Hyundai SantaFe mới mua 8 tháng đã phải bổ máy, nằm xưởng 5-6 tháng, chủ nhân cầu cứu cơ quan chức năng.
Suốt 5 - 6 tháng qua, chiếc xe mới trải qua quy trình hạ máy, bổ máy và đang nằm tại xưởng hãng. Hyundai Quảng Ninh và anh Toàn đã có cuộc họp vào ngày 28/12/2022.
Biên bản cuộc họp khẳng định, việc tháo máy Hyundai SantaFe để kiểm tra đã xác định chiếc xe không có dấu hiệu va chạm từ ngoại lực vào khu vực động cơ, không có dấu hiệu tháo lắp xung quanh động cơ và lượng dầu, nước làm mát trong xe đầy đủ, xả dầu thì thấy trong dầu có lẫn nhiều mạt sắt. Không có dị vật bên trong lõi lọc dầu nhưng có nhiều mạt bán ngoài lọc dầu.
Hyundai SantaFe moi mua da phai
Chiếc xe Hyundai SantaFe của anh Toàn không có dấu hiệu va chạm từ ngoại lực vào khu vực động cơ.
Tình trạng xe sau khi hạ máy được kết luận như sau: Bạc trục khuỷu bị xước, bạc thanh truyền số 1-2-3 bị xước và bó cháy, căn dọc trục khuỷu xước, piston máy 1-2-3 xước, xianh máy 1-2-3 bị xước,...
Anh Toàn yêu cầu thế toàn bộ phần thân máy của chiếc xe nhưng không được chấp thuận, thay vào đó, Hyundai Quảng Ninh lên phương án bảo hành và thông báo tới anh Toàn các phụ tùng cần đặt hàng để thay thế gồm: Đệm kim phun, lõi lọc nhớt, bộ gioăng đại tu máy, bơm dầu máy, lốc máy, trục cơ, bộ bạc tay biên, bộ bạc trục cơ, bộ bạc căn trục cơ, tay biên, pít-tông máy,..
Hyundai SantaFe moi mua da phai
Anh Toàn đã có văn bản gửi tới Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam và cơ quan chức năng để phản ánh sự việc.
Theo anh Toàn, phương án giải quyết của Hyundai Quảng Ninh chưa thể hiện rõ giá trị nhân văn: "Nếu như ngày hôm đấy, tôi chở gia đình tôi trên cao tốc mà có xảy ra tai nạn như thế nào thì lúc đấy ai là người thiệt hại?".
Được biết, chiếc Hyundai SantaFe lỗi phải bổ máy được anh Toàn mua với tổng chi phí là 1,580 tỷ đồng. Anh Toàn chia sẻ thêm: "Nếu thời điểm này hạ máy và xe đã bổ máy thì chắc chắn cái xe này sẽ giảm giá ít nhất 400 - 500 triệu".
Từ một người tin tưởng và yêu thích thương hiệu Hyundai, anh Toàn cảm thấy rất buồn và bức xúc về cách làm việc và xử lý của Hyundai bởi trong thời gian qua, anh Toàn phải vừa thuê xe đi làm, vừa mất thời gian đi lại để làm việc Hyundai Quảng Ninh.
Hyundai SantaFe moi mua da phai
Được biết, chiếc Hyundai SantaFe lỗi phải bổ máy được anh Toàn mua với tổng chi phí là 1,580 tỷ đồng.
Về cá nhân mình, anh Toàn mong muốn hãng đưa ra phương án giải quyết thỏa đáng, đôi bên cùng có lợi, không để khách hàng chịu toàn bộ thiệt hại. Anh Toàn đã nộp đơn kiện để giải quyết dứt điểm vụ việc và đảm bảo quyền lợi của mình. Tòa án TP Cẩm Phả đã tiếp nhận hồ sơ khởi kiện của anh Toàn.
Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin chiếc xe Hyundai Tucson mới chạy 20.000 km đã lỗi động cơ. Cũng tại thời điểm này, nhiều khách hàng cho biết chiếc xe của họ cũng bị bị lỗi tương tự. Những chiếc xe Hyundai bị lỗi động cơ tại Việt Nam đều có điểm chung là được sản xuất trong năm 2021-2022, chưa đi quá 1 năm và chưa hết thời gian bảo hành. Điều này dấy lên những nghi ngại về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ hậu mãi của đại lý Hyundai.