Hoa sưa thay màu áo mới khắp phố phường Thủ đô

Kỳ Văn
Tháng Giêng, trong tiết xuân rõ rệt với mưa phùn và khí hậu nồm ẩm là lúc hoa sưa nở. Những bông hoa nhỏ li ti, mỏng manh và tinh khiết bung nở khiến Hà Nội bỗng trở nên sáng bừng và lãng mạn...
Ngắm hoa sưa phủ tuyết trắng cả góc phố Hà Nội Cứ vào mỗi dịp cuối tháng Hai, đầu tháng Ba, khi thời tiết vẫn còn vương vất những chút lạnh lúc giao mùa cũng là lúc hoa sưa bắt đầu nở trắng những góc phố, con ngõ của Thủ đô.
Ngắm hoa sưa phủ tuyết trắng cả góc phố Hà Nội Suốt cả năm, cây sưa không có gì nổi bật, nhưng khi những cơn mưa xuân ấm áp bắt đầu xuất hiện thì cây sưa như được đánh thức, những chùm hoa trắng li ti bắt đầu bừng nở. Những bông hoa nhỏ li ti mang vẻ đẹp lãng mạn, mong manh và tinh tế.
Ngắm hoa sưa phủ tuyết trắng cả góc phố Hà Nội Hàng cây hoa sưa bung sắc trắng tinh khôi trên phố Kim Mã. Trong nhịp sống tất bật, màu trắng tinh khôi của hoa sưa làm cho cảnh sắc dường như thanh bình và nhẹ nhàng hơn. Chính điều này đã thu hút nhiều người đến chụp ảnh mỗi dịp hoa sưa nở. 
Ngắm hoa sưa phủ tuyết trắng cả góc phố Hà Nội Ở Hà Nội, cây sưa có nhiều nhất trên phố Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Phan Chu Trinh hay Giảng Võ đường Thanh Niên.... Ngoài ra, bạn còn có thể bắt gặp một vài cây sưa trên đường Láng hay cây sưa tán rộng ở giữa sân ký túc xá Mễ Trì nằm trên đường Lương Thế Vinh.
Ngắm hoa sưa phủ tuyết trắng cả góc phố Hà Nội Khung cảnh nên thơ thu hút người dân đi đường dừng lại để chụp ảnh với hàng cây hoa sưa.
Ngắm hoa sưa phủ tuyết trắng cả góc phố Hà Nội Chỉ cơn gió nhẹ qua cũng đủ làm những cánh hoa sưa rụng trắng xuống vỉa hè như được phủ một làn tuyết.
Ngắm hoa sưa phủ tuyết trắng cả góc phố Hà Nội Những cây hoa sưa bung sắc trắng một góc công viên Lê-nin.
Ngắm hoa sưa phủ tuyết trắng cả góc phố Hà Nội Hoa sưa kết thành từng chùm và mọc ra từ nách lá, thường xuất hiện trước khi lá mọc đầy đủ, thoảng mùi thơm nhẹ.
Ngắm hoa sưa phủ tuyết trắng cả góc phố Hà Nội Khi được tận mắt chiêm ngưỡng sắc trắng tinh khôi, người ta bỗng thấy tâm hồn mình thanh tịnh, nhẹ nhàng.
Ngắm hoa sưa phủ tuyết trắng cả góc phố Hà Nội Sưa gầy, mỏng manh và nhẹ nhàng, pha chút e lệ như một người con gái.
Ngắm hoa sưa phủ tuyết trắng cả góc phố Hà Nội Sưa là một loại cây thân gỗ, hoa sưa nở thành từng chùm. Sưa thường được trồng trên phố nhưng gỗ của chúng cũng có giá trị kinh tế cao. 
Ngắm hoa sưa phủ tuyết trắng cả góc phố Hà Nội Hoa sưa mang vẻ đẹp trong sáng với nét quyến rũ rất riêng, sẽ chẳng ở đâu bạn bắt gặp một được mùa hoa sưa đẹp như ở Hà Nội.
Ngắm hoa sưa phủ tuyết trắng cả góc phố Hà Nội Không có màu rực rỡ như phượng vĩ, hay tím biếc như bằng lăng, cũng không có mùi thơm ngào ngạt như hoa sữa… Sắc trắng của hoa sưa đem đến cho lòng người một cảm giác tươi mới, thanh khiết.
Ngắm hoa sưa phủ tuyết trắng cả góc phố Hà Nội Hoa sưa kết thành từng chùm và mọc ra từ nách lá, thường xuất hiện trước khi lá mọc đầy đủ, thoảng mùi thơm nhẹ.
Ngắm hoa sưa phủ tuyết trắng cả góc phố Hà Nội Những bông hoa nhỏ xíu mỏng manh chớm hé rồi dần dần bung nở thành từng chùm trắng muốt, làm ngây ngất ánh nhìn của du khách.
Ngắm hoa sưa phủ tuyết trắng cả góc phố Hà Nội Hoa sưa trắng muốt giữa không gian cây cối đa sắc cho vẻ đẹp rất sinh động.
Ngắm hoa sưa phủ tuyết trắng cả góc phố Hà Nội Trong nhịp sống tất bật, màu trắng của hoa sưa làm cho cảnh sắc dường như thanh bình và nhẹ nhàng hơn...