Hoa hậu Thanh Thuỷ: "Bản thân phải hoàn thành tốt trách nhiệm của người đội vương miện"

Admin
Trong cuộc phỏng vấn sau khi trở thành Hoa hậu Việt Nam 2022, Hoa hậu Thanh Thuỷ đã có những chia sẻ về hành trình chinh phục vương miện cao quý.
hoa-hau-thanh-thuy-kinhtevadoisongvn-1671938099.jpeg

Người Đưa Tin: Trước đêm chung kết, Thanh Thuỷ không phải là cái tên lọt Top được cư dân mạng nhắc đến. Chiến thắng của em đã gây bất ngờ với cư dân mạng. Em nghĩ sao về điều này?

Hoa hậu Thanh Thuỷ: Em cũng đã cũng đã theo dõi phản ứng trên mạng xã hội và cũng biết những bạn nhận được nhiều tình cảm của cư dân mạng. Các bạn đã xây dựng rất tốt hình ảnh của mình và đó là điều rất tuyệt vời. Bản thân em không xuất hiện trong danh sách Top của cư dân mạng nhưng có mặt trong Top những thí sinh được đánh giá cao của ban giám khảo và báo chí. Vì vậy, em tự tin khẳng định, bản thân xứng đáng với ngôi vị hoa hậu.

Văn hoá - Hoa hậu Thanh Thuỷ: 'Bản thân phải hoàn thành tốt trách nhiệm của người đội vương miện'

Khoảnh khắc Huỳnh Thị Thanh Thuỷ được trao vương miện Hoa hậu Việt Nam 2022.

Người Đưa Tin: Với Thanh Thuỷ, đâu là điều giúp em gây được ấn tượng với Ban giám khảo?

Hoa hậu Thanh Thuỷ: Em nghĩ rằng điều giúp mình gây được ấn tượng chính là sự cố gắng và quyết tâm. Sự nỗ lực của em đã được các bạn thí sinh thi cùng và ban giám khảo ghi nhận. Thế nên, một lần nữa em khẳng định, bản thân có đủ năng lực, có đủ tinh thần và đủ bản lĩnh để thực hiện trách nhiệm của một Hoa hậu.

Người Đưa Tin: Tham gia Hoa hậu Việt Nam, Thanh Thuỷ đặt cho mình mục tiêu gì?

Hoa hậu Thanh Thuỷ: Quả thật trước khi đến với cuộc thi em không biết là mình có thể đi xa đến đâu nhưng tự nhủ với bản thân, phải khiến cho người dân Đà Nẵng tự hào và em đã làm được điều đó. Em đã trở thành Hoa hậu Việt Nam 2022.

Văn hoá - Hoa hậu Thanh Thuỷ: 'Bản thân phải hoàn thành tốt trách nhiệm của người đội vương miện' (Hình 2).

Thanh Thuỷ cho biết, cô tự tin khi bước vào hành trình chinh phục vương miện Hoa hậu Việt Nam.

Người Đưa Tin: Vậy, Thanh Thuỷ đã làm gì để chuẩn bị cho hành trình chinh phục vương miện Hoa hậu Việt Nam?

Hoa hậu Thanh Thuỷ: Để tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam em đã có một quá trình chuẩn bị và cũng đã xin phép ba mẹ. Khi ấy, ba mẹ đã nói với em rằng “con phải học trước, phải tốt nghiệp rồi hãy dự thi một cuộc thi nhan sắc”. Nhưng, không hiểu vì sao, ở thời điểm đó em có cảm giác mình đã sẵn sàng để bước vào con đường chinh phục vương miện cao quý nên đã nói với ba mẹ, em muốn được thể hiện bản thân, muốn nhận được sự ủng hộ của ba mẹ. Sau đó, em đã nhận được sự ủng hộ của ba mẹ.

Về việc chuẩn bị cho cuộc thi, em đã dành thời gian tập gym, học catwalk và trang bị cho mình kỹ năng giao tiếp mạch lạc, cách nói chuyện tự tin.

Em nghĩ rằng bản thân đã có sự chuẩn bị tốt để bước vào cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022. Em đã đến với cuộc thi một cách tự tin và bản lĩnh để vượt qua những vòng thi khắc nghiệt và giành được ngôi vị cao quý.

Người Đưa Tin: Trước khi được biết đến với tư cách là thí sinh của Hoa hậu Việt Nam 2022, Thanh Thuỷ được biết đến với công việc mẫu ảnh. Vừa học vừa làm liệu có ảnh hưởng xấu đến học tập?

Hoa hậu Thanh Thuỷ: Trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022, em ý thức được mình là người có ngoại hình, có chiều cao nên đã chọn công việc làm mẫu ảnh để có thêm thu nhập. Song song với việc làm mẫu ảnh, em luôn nỗ lực để hoàn thành việc học. Thực tế cho thấy, em đã có được kết quả học tập tốt dù làm thêm việc mẫu ảnh. Em đã giành được học bổng đầu vào đại học. Em cũng là một trong số 36 bạn có cơ hội được tham gian chương trình trao đổi sinh viên với Ubon Ratchathani University, Thái Lan.

Em chia sẻ những thành tích học tập này để chứng minh, bản thân đã cân bằng tốt giữa việc học và việc làm mẫu ảnh, hoàn toàn không có chuyện vì công việc làm thêm mà bỏ bê học tập.

Văn hoá - Hoa hậu Thanh Thuỷ: 'Bản thân phải hoàn thành tốt trách nhiệm của người đội vương miện' (Hình 3).

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2022

Người Đưa Tin: Thanh Thuỷ đang là sinh viên của Trường đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng) và giờ là Hoa hậu Việt Nam. Em sẽ làm gì để cân bằng giữa việc học và trách nhiệm Hoa hậu?

Hoa hậu Thanh Thuỷ: Làm sao để cân bằng được việc học và trách nhiệm của một Hoa hậu là điều em phải cân nhắc, tính toán sao cho phù hợp. Em tin rằng khi mình sắp xếp tốt, thì việc vừa hoàn thành trách nhiệm của một Hoa hậu vừa hoàn thành nhiệm vụ của một sinh viên là điều có thể làm được.

Người Đưa Tin: Nếu lịch công việc của Hoa hậu trùng với lịch học thì em sẽ ưu tiên cho việc nào?

Hoa hậu Thanh Thuỷ: Em nghĩ rằng bản thân em và bạn Á hậu 1, Á hậu 2 sẽ không phải đứng trước lựa chọn khó khăn này. Vì, tại buổi họp báo công bố vương miện, dì Dung đã giải đáp thắc mắc này của bọn em. Dì Dung đã nói rằng sẽ ưu tiên việc học của bọn em. Đó sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Văn hoá - Hoa hậu Thanh Thuỷ: 'Bản thân phải hoàn thành tốt trách nhiệm của người đội vương miện' (Hình 4).

Thanh Thuỷ trong phần thi trình diễn áo tắm.

Người Đưa Tin: Năm 2022, chúng ta có nhiều cô gái đăng quang ngôi vị Hoa hậu. Thanh Thuỷ sẽ làm gì để ghi dấu ấn của mình?

Hoa hậu Thanh Thuỷ: Kể từ khi đăng quang đến giờ, em vẫn chưa nghĩ đến tham vọng hay có kế hoạch về việc sẽ làm gì để khẳng định giá trị bản thân hay làm sao để mình trở nên nổi bật hơn. Hiện tại, em chỉ nghĩ, bản thân phải hoàn thành thật tốt trách nhiệm của người đội vương miện ở một cuộc thi uy tín.

Chị Đỗ Hà đã rất chăm chút, cố gắng hết sức mình để hoàn thành sứ mệnh Hoa hậu Việt Nam nên điều em nghĩ nhiều nhất vào lúc này là làm thế nào để có thể tiếp nối được những thành công mà chị đã làm được. Em phải làm tốt để không khiến chị Đỗ Hà thất vọng.

Người Đưa Tin: Thanh Thuỷ đã có bạn trai chưa? Trở thành Hoa hậu, gu bạn trai của Thanh Thuỷ là gì?

Hoa hậu Thanh Thuỷ: Em chưa có bạn trai và cũng chưa nghĩ đến gu bạn trai sau khi trở thành Hoa hậu. Kể từ thời điểm đăng quang đến lúc này, em vẫn còn đang choáng ngợp với cảm xúc về danh hiệu cao quý được trao nên cũng chưa nghĩ đến gu bạn trai sẽ thế nào (cười).

Cảm ơn Hoa hậu Thanh Thuỷ về cuộc trò chuyện!

LÊ ANH