Hoa hậu Hoàn vũ "từ mặt" Indonesia vì cáo buộc quấy rối tình dục

Admin
Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ chấm dứt hợp tác với đối tác ủy quyền Indonesia giữa "bão" cáo buộc quấy rối tình dục.

Theo CNN, Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đã chính thức thông báo chấm dứt hợp tác với đối tác ủy quyền PT Capella Swastika Karya tại Indonesia. Quyết định này đến sau khi các thí sinh đưa ra một loạt cáo buộc quấy rối tình dục, dẫn đến việc hủy bỏ cuộc thi Hoa hậu Malaysia năm nay.

Hoa hậu Hoàn vũ chấm dứt hợp tác với đối tác Indonesia

Quyết định này đã được thông báo thông qua một tuyên bố chính thức bởi tổ chức có trụ sở tại Hoa Kỳ. Tuyên bố cũng nêu rõ việc chấm dứt hợp đồng với Poppy Capella, giám đốc quốc gia và chủ thể cấp phép cho cuộc thi Hoa hậu Malaysia.

Hoa hậu Hoàn vũ "từ mặt" Indonesia vì cáo buộc quấy rối tình dục - Ảnh 1.

Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ thông báo sẽ cắt đứt quan hệ với nhà tổ chức kiêm giám đốc quốc gia Poppy Capella (thứ 4 từ trái sang) sau cáo buộc quấy rối tình dục. Ảnh: POPPY CAPELLA (INSTAGRAM)

Trước đó, sáu người đẹp tham gia cuộc thi Hoa hậu Indonesia đã dũng cảm nộp đơn tố cáo với cơ quan chức năng địa phương, chi tiết những trường hợp cáo buộc về quấy rối tình dục, bao gồm việc xâm phạm khi "kiểm tra cơ thể".

Theo Reuters, nhóm thí sinh đã cáo buộc ban tổ chức yêu cầu 5 người trong số họ cởi đồ lót để kiểm tra thể chất trước hơn 20 người, bao gồm cả nam giới.

Luật sư của nhóm phụ nữ, Mellisa Anggraeni, cho biết các thí sinh khác sau đó được chụp ảnh trong tình trạng để ngực trần. "Tôi có cảm giác mình bị nhìn trộm và không thoải mái", một thí sinh tố cáo giấu tên cho biết trong cuộc họp báo do mạng tin tức địa phương Kompas TV phát sóng.

Anggraeni cho biết trong một bài đăng trên Instagram rằng, việc "kiểm tra cơ thể" không chính đáng đã xảy ra trong phòng khiêu vũ của một khách sạn ở Jakarta vào ngày 1/8.

Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ bày tỏ quan điểm rõ ràng về việc duy trì các tiêu chuẩn thương hiệu, đạo đức vốn được nhấn mạnh trong sách hướng dẫn về đối tác và quy định ứng xử của họ. Đảm bảo môi trường an toàn và được bảo vệ cho tất cả người tham dự vẫn là ưu tiên hàng đầu của tổ chức.

Mặc dù cảnh sát Jakarta chưa đưa ra thông báo chính thức, nhưng người phát ngôn Trunoyudo Wisnu Andiko cam đoan rằng, các cáo buộc sẽ được điều tra kỹ lưỡng.

"Bà trùm" Poppy Capella phủ nhận liên quan tới cáo buộc quấy rối tình dục

Poppy Capella đã bác bỏ mọi cáo buộc quấy rối tình dục. Cô tách riêng mình khỏi những cáo buộc, khẳng định cô không biết và liên quan đến bất kỳ hành vi không đúng trong việc tổ chức Hoa hậu Indonesia 2023.

"Tôi hoàn toàn không liên quan và chưa bao giờ biết, ra lệnh, yêu cầu hay cho phép bất kỳ ai tham gia vào quá trình tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 thực hiện hành vi quấy rối tình dục thông qua kiểm tra cơ thể như đã đưa tin", Poppy khẳng định.

Cô cũng phủ nhận việc nhận tiền hối lộ của thí sinh. "Tổ chức của chúng tôi đề cao sự công bằng, minh bạch và chuyên nghiệp trong mọi khía cạnh trong các hoạt động. Mỗi thí sinh được kiểm tra dựa trên thành tích, khả năng và cá tính của họ mà không có vấn đề tài chính hoặc cân nhắc nào khác liên quan đến quá trình lựa chọn của chúng tôi".

Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 được tổ chức tại thủ đô Jakarta của Indonesia từ ngày 29/7 đến ngày 3/8. Cuộc thi tại Jakarta năm nay với mục đích chọn đại diện cho Indonesia tham gia sự kiện Hoa hậu Hoàn vũ hàng năm sắp tới tại El Salvador. Tuy nhiên, không may cuộc thi đã thu hút sự chú ý của dư luận do những cáo buộc đáng lo ngại này.

Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đánh giá các chính sách và thủ tục trong bối cảnh vụ việc gây tranh cãi đang gây mất uy tín cho cuộc thi này. Tổ chức nhấn mạnh, không có yêu cầu cụ thể về số đo cơ thể hoặc kích thước cơ thể để tham gia cuộc thi toàn cầu.

Theo Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ việc chấm dứt hợp tác với đối tác ủy quyền Indonesia như một lời nhắc nhở rõ ràng về tầm quan trọng của việc duy trì tính chính trực và giá trị trong ngành công nghiệp cuộc thi sắc đẹp. Đây cũng như cam kết của tổ chức đối với một tương lai an toàn và tôn trọng hơn đối với tất cả thí sinh.