Hiện trạng chưa có gì, nhưng dự án Happy One Central đã được rao bán khắp nơi trên mạng

Kỳ Văn
Hiện trạng khu đất vẫn chưa có gì, thế nhưng dự án Happy One Central đã được rao bán, nhận đặt cọc giữ chỗ tràn lan trên mạng. Do đó, người dân và nhà đầu tư cần hết sức thận trọng.

Dự án Happy One Central (113 đường 30/4, khu dân cư Phú Hoà, TP.Thủ Dầu Môt, tỉnh Bình Dương) do Công ty CP Tập đoàn địa ốc Vạn Xuân làm chủ đầu tư với quy mô hơn 10 ngàn mét vuông.

Dự án gồm 2 tòa tháp cao 40 tầng, đáp ứng hơn 1300 căn hộ cho những cư dân tương lai. Happy One Central được quảng cáo sẽ trở thành biểu tượng mới của TP.Thủ Dầu Một.

Happy One Central được quảng cáo sẽ trở thành biểu tượng mới của TP.Thủ Dầu Một.

Theo tìm hiểu của tôi, hiện tại dự án vẫn đang là bãi đất và chưa được xây dựng phần móng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, trên mạng, dự án này được rao bán tràn làn. Theo đó, tại một số web còn đưa ra phương án thanh toán cho khách hàng.

Cụ thể, tại web happyonecentralbd.com đã đưa ra phương thức thanh toán cho khách hàng trong vòng 28 đợt. Trong đó, vào tháng 11/2020 khách hàng đã phải xuống tiền để giữ chỗ. Đến tháng 1/2021, khách hàng tiến hành đặt cọc và tháng 4/2021 phải thanh toán đợt 2.

Tuy nhiên, hiện nay theo Điều 55 của Luật Kinh doanh Bất động sản quy định, điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh gồm:

1.Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

2.Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho chủ đầu tư về nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua; trường hợp không đủ điều kiện phải nêu rõ lý do.

Như vậy có thể thấy, việc dự án Happy One Central vẫn chưa làm xong phần móng nhưng trên mạng liên tục rao bán đang tạo ra nhiều tìm ẩn rủi ro cho nhà đầu tư, lẫn người dân có nhu cầu nhà ở thật. Vì vậy, người dân và nhà đầu tư cần hết sức thận trọng để tránh sập bẫy của những đối tượng lừa đảo.

Hiện nay, tình trạng huy động vốn trong bất động sản diễn ra ngày một nhiều. Có nhiều trường hợp, khách hàng khi không tìm hiểu kỹ đã bị lừa đảo, tiền mất nhưng nhà chẳng thấy đâu. Từ đó, sinh ra khiếu kiện dẫn đến mất thời gian, ảnh hưởng đến cuộc sống.