Giá vàng hôm nay 24/7/2023: Giá vàng 'cố thủ' trên mốc quan trọng, khó tìm lực kéo, chờ Fed để quyết hướng đi

Admin
Giá vàng hôm nay 24/7/2023 cố gắng giữ mức hỗ trợ kỹ thuật quan trọng trên 1.950 USD/ounce và đây là lý do khiến nhà đầu tư lạc quan về kim loại quý.

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 24/7/2023

Giá vàng thế giới kết thúc phiên cuối tuần qua trên sàn Kitco tại 1.962,9 USD/ounce. Kim loại quý rời khỏi mức cao nhất 2 tháng ghi nhận vào phiên 19/7. Tuy nhiên, giá kim loại này vẫn tăng 0,4% trong cả tuần qua. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ mất 0,2%, xuống 1.966,60 USD/ounce.

Vàng suy yếu sau khi đạt đỉnh 2.000 USD/ounce do lo ngại về lãi suất cao của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Sau khi tiếp cận ngưỡng 2.000 USD/ounce vào đầu tuần, giá vàng đã gặp khó khăn và giảm dần do làn sóng chốt lời.

Giới đầu tư đang chờ cuộc họp về lãi suất của Fed diễn ra trong tuần này. Hiện có nhiều dự báo Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong đợt này và duy trì đến hết năm. Việc lãi suất tăng cao sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng nhưng kỳ vọng chính sách thắt chặt tiền tệ này không kéo dài lại giúp kim loại quý duy trì ở mức cao.

Trong khi đó, USD đã tăng lên với mức ổn định hơn sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đưa ra dự báo rằng họ sẽ tiếp tục duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ mạnh mẽ trong tuần tới và không thấy cấp bách trong việc điều chỉnh chương trình kiểm soát lãi suất.

Giá vàng trong nước tại thị trường Hà Nội, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,4 - 67,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)

Giá vàng hôm nay 15/3/2023: Giá vàng xzcvx (Nguồn: Kitco)
Giá vàng hôm nay 24/7/2023: Giá vàng 'cố thủ' trên mốc quan trọng, khó tìm lực kéo, chờ Fed để quyết hướng đi. (Nguồn: Kitco)

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên cuối tuần trước (23/7):

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,4 - 67,1 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,5 – 67,2 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,45 – 67,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,52 – 67,12 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,21 – 57,06 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,55 – 56,75 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 15/7, 1 USD = 23.810 VND, giá vàng thế giới tương đương 56,09 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 11,11 triệu đồng/lượng.

Vàng khó tìm lực kéo

Khảo sát giá vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng kim loại quý sẽ quay trở lại khoảng cách ấn tượng là 2.000 USD/ounce, ngay cả khi Fed gần như chắc chắn sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tuần tới. Trong khi đó, các nhà phân tích thị trường, mặc dù lạc quan, cũng tỏ ra thận trọng hơn.

Ông Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading cho rằng, ông vẫn lạc quan về vàng bởi Fed không thể kiểm soát áp lực lạm phát, khi các vấn đề về nguồn cung sẽ chi phối thị trường hàng hóa.

Ông nói: “Giá vàng có thể giảm 50 USD vào tuần tới nếu Fed duy trì quan điểm diều hâu sau đợt tăng lãi suất”.

Còn theo ông James Stanley, chiến lược gia thị trường tại StoneX, giá kim loại quý sẽ tăng trong tuần này, trước cuộc họp của Fed.

Vị chuyên gia này khẳng định: "Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã được điều chỉnh tốt, nhưng lạm phát cơ bản vẫn còn khá cao. Vì vậy, tôi nghĩ rằng, giá vàng có khả năng đảo chiều vào khoảng giữa tuần sau quyết định lãi suất của Fed".

Tuần này, 19 nhà phân tích Phố Wall tham gia cuộc khảo sát giá vàng của Kitco. 8 nhà phân tích (tương đương 42%) cho rằng, vàng sẽ tăng giá. 8 nhà phân tích (tương đương 42%) nhận định kim loại quý sẽ đi ngang và 3 nhà phân tích (tương đương 16%) dự báo giá vàng sẽ giảm.

Trong khi đó, 369 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến của Main Street. Trong số này, 221 người được hỏi (tương đương 60%) mong đợi vàng tăng vào tuần này. 95 người khác (tương đương 26%) cho rằng, kim loại quý sẽ giảm và 53 người (tương đương 14%) đưa ra ý kiến trung lập.

Cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed (ngày 25-26/7) sẽ là sự kiện nổi bật nhất chi phối thị trường vàng. Một số nhà phân tích cho rằng, việc tăng lãi suất và giọng điệu diều hâu của ngân hàng này sẽ hỗ trợ đồng USD và gây áp lực lên vàng.

Ông Gary Wagner, người sáng lập TheGoldForecast.com nhấn mạnh: "Sức mạnh của USD trong tuần trước đã khiến vàng khó tìm thấy bất kỳ lực kéo nào. Thêm vào đó, cuộc họp tới của Fed gần như chắc chắn sẽ công bố mức tăng lãi suất 0,25%".

Dù kim loại màu vàng phải đối mặt với một số rủi ro cơ bản vào tuần tới, một số nhà phân tích vẫn lạc quan vì mặt hàng này đã cố gắng giữ mức hỗ trợ kỹ thuật quan trọng trên 1.950 USD/ounce.

Ông Michael Moor, người tạo ra Moor Analytics cho hay, quý kim có thể thu hút đà tăng giá khi giá giữ trên 1.964,4 USD/ounce.