Giá vàng hôm nay 24/6/2023: Giá vàng kết thúc đà giảm, thị trường lạc quan, sẽ tăng nhanh nhờ 'cá mập'

Admin
Giá vàng hôm nay 24/6/2023 đã lạc quan hơn khi bật tăng nhẹ và kết thúc chuỗi ngày giảm sâu. Chuyên gia nhận định, nếu thị trường vàng có thể tiếp tục giữ mức hỗ trợ quan trọng quanh mức 1.900 USD/ounce, thì rất có thể, kim loại quý sẽ kết thúc năm ở mức cao hơn.

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 24/6/2023

Giá vàng thế giới bật tăng nhẹ sau nhiều ngày bị cuốn vào dòng xoáy giảm giá của thị trường. Ghi nhận của TG&VN lúc 19h ngày 23/6, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch điện tử Kitco tăng 6,1 USD, dao dịch ở mức 1.919,9-1.920,9 USD/ounce.

Tại thị trường châu Á, giá kim loại quý giao dịch gần mức thấp nhất của ba tháng, do đồng USD bắt đầu mạnh lên, sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell xác nhận lãi suất có thể sẽ tăng trong thời gian tới.

Ghi nhận lúc 14h ngày 23/6 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giữ nguyên ở mức 1.910,09 USD/ounce, được thiết lập trong phiên trước đó. Tính trong vòng 7 ngày, giá của loại tài sản này đã giảm tổng cộng 2,3%. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ không đổi ở mức 1.923,5 USD/ounce.

Xuất phát từ tâm lý lo ngại rủi ro trên toàn cầu ngày càng lớn, giá trị của đồng USD đã tăng mạnh, khiến vàng - loại tài sản không sinh lời - trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Chỉ số đồng USD, thước đo sức mạnh đồng USD trong giỏ sáu đồng tiền chủ chốt, trong sáng 23/6 đã tăng hơn 0,37% so với phiên hôm trước, lên mức 102,43 điểm.

Trong phiên điều trần trước Quốc hội ngày 22/6, ông Powell cho biết Fed sẽ điều chỉnh lãi suất với “tốc độ thận trọng” trước khi tiến tới điểm dừng cho chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ lớn nhất trong lịch sử Mỹ.

Giá vàng trong nước ghi nhận đi ngang so với phiên giao dịch trước đó. Kết phiên giao dịch ngày 23/6, giá vàng SJC do Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết trên thị trường Hà Nội ở mức 66,45 - 67,0 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng hôm nay 24/6/2023
Giá vàng hôm nay 30/9: Giá vàng bật tăng mạnh hướng mốc,. (Nguồn: Getty Images)

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên giao dịch hôm qua (ngày 23/6):

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,45 – 67,0 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,40– 67,00 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,45– 67,05 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,45 – 67,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,46 – 67,03 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,81 – 56,66 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,30 – 56,40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng có tia hy vọng

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, George Milling-Stanley, chiến lược gia trưởng về vàng tại State Street Global Advisors cho biết, nếu thị trường vàng có thể tiếp tục giữ mức hỗ trợ quan trọng quanh mức 1.900 USD/ounce, thì rất có thể, kim loại quý sẽ kết thúc năm ở mức cao hơn.

Ông Milling-Stanley nói rằng, không có gì ngạc nhiên khi Fed vẫn duy trì xu hướng diều hâu sau khi giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách tiền tệ. Bởi dù lạm phát đã giảm mạnh so với mức cao nhất của năm ngoái, nhưng nó vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2%.

Thay vì xem xét chi phí cơ hội ngắn hạn của việc nắm giữ vàng trong môi trường lãi suất tăng, vị chuyên gia này nói rằng, các nhà đầu tư nên xem xét cách kim loại quý có thể mang lại sự bảo vệ dài hạn và nâng cao lợi nhuận được điều chỉnh theo rủi ro.

Ông nhấn mạnh: "Với tình hình lạm phát hiện nay, sẽ không ngạc nhiên nếu Fed tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay. Vàng có thể tiếp tục gặp khó khăn trong thời gian tới, khi Fed duy trì chính sách tiền tệ tích cực nhưng các nhà đầu tư nên xem xét tác động của điều này đối với thị trường chứng khoán và mối đe dọa lạm phát ngày càng tăng".

Tuy nhiên, vị chuyên gia này nhận thấy, nhu cầu trang sức ngày càng tăng ở Trung Quốc và Ấn Độ sẽ là một yếu tố hỗ trợ cho vàng trong thời gian còn lại của năm.

Ngoài ra, sự hỗ trợ trên thị trường vàng là việc các Ngân hàng Trung ương tiếp tục mua vào với tốc độ kỷ lục. Ông Milling-Stanley hy vọng, các ngân hàng trên sẽ tiếp tục mua vàng trong tương lai gần.