Giá vàng hôm nay 19/12: Giá vàng ở vị trí tốt để bắt đầu năm mới, giá thấp hơn là cơ hội mua chiến lược

Admin
Giá vàng hôm nay 19/12 giữ vững ở mức khoảng 1.800 USD/ounce, bất chấp những lời lẽ hiếu chiến ngày càng tăng từ các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới; tâm lý lạc quan trên thị trường đang chỉ ra một kết thúc tích cực cho kim loại quý trong năm 2022.

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 19/12

Giá vàng thế giới chốt tuần giao dịch (16/12) trên sàn Kitco ở mức 1.794,0 USD/ounce.

Tuần qua, giá vàng tăng cao trong hai phiên đầu tuần nhưng sau đó nhanh chóng quay đầu lao dốc. Đặc biệt, kim loại quý đã giảm mạnh sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố tăng lãi suất thêm 50 điểm phần trăm (tương đương 0,5%) và tiếp sau đó Ngân hàng Trung ương Anh cũng như Ngân hàng Trung ương châu Âu đều đưa ra mức tăng tương tự.

Giá vàng hôm nay 19/12:
Giá vàng hôm nay 19/12: Giá vàng ở vị trí tốt để bắt đầu năm mới, giá thấp hơn là cơ hội mua chiến lược. (Nguồn: Kitco News)

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 18/12:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,2 – 67,0 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,0 – 66,0 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,1 – 66,95 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,2 – 67,0 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,12 – 66,93 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 52,81 – 53,66 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 52,45 – 53,45 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 17/12, 1 USD = 23.720 VND, giá vàng thế giới tương đương 51,27 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 15,73 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giảm là cơ hội mua vào

Thị trường vàng đang giữ vững ở mức khoảng 1.800 USD/ounce, bất chấp những lời lẽ hiếu chiến ngày càng tăng từ các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới; tâm lý lạc quan trên thị trường đang chỉ ra một kết thúc tích cực cho kim loại quý trong năm 2022.

Dù Fed báo hiệu rằng, ngân hàng này chưa sẵn sàng để dừng chu kỳ thắt chặt lãi suất, nhưng các nhà phân tích lưu ý, thị trường đang bắt đầu giảm bớt quan điểm "diều hâu".

Một số nhà phân tích đã nói rằng, các nhà đầu tư hiện đang chuyển trọng tâm sang nỗi lo suy thoái kinh tế đang gia tăng và tránh xa mối đe dọa lạm phát.

Chiến lược gia thị trường cao cấp Frank Cholly tại RJO Futures nhận định: "Fed đang giảm tốc chu kỳ tăng lãi suất và điều đó sẽ giúp vàng củng cố quanh mức 1.800 USD".

Đồng quan điểm, người đứng đầu bộ phận tương lai và ngoại hối tại Tastylive.com, ông Christopher Vecchio cho biết, tăng trưởng kinh tế yếu hơn đang góp phần làm giảm lợi suất thực tế, điều này tiếp tục hỗ trợ vàng quanh mức 1.800 USD/ounce.

Ông Christopher Vecchio nói: “Tôi nghĩ rằng, vàng đang ở vị trí tốt để bắt đầu năm mới một cách mạnh mẽ".

Tuần trước, trong số 20 chuyên gia tham gia khảo sát trên Kitco News, 9 chuyên gia (tương đương 45%) lạc quan về giá vàng trong tuần tới; 5 chuyên gia (tương đương 25%) cho rằng giá vàng sẽ giảm trong tuần tới; 6 chuyên gia (tương đương 30%) cho rằng, giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, với 772 người tham gia thăm dò trực tuyến, có 437 người (tương đương 57%), cho rằng giá vàng tăng vào tuần tới; 202 người khác (tương đương 26%), cho rằng giá sẽ thấp hơn; trong khi 133 người còn lại, (tương đương 17%), trung lập với vàng trong thời gian tới.

Tuần này, ông Adam Button, trưởng bộ phận chiến lược tiền tệ tại Forelive.com dự đoán, giá kim loại quý sẽ giảm do các bình luận hiếu chiến của ngân hàng trung ương có thể ảnh hưởng đến giá cả.

Không chỉ Fed không tăng lãi suất mà Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde còn cảnh báo các nhà đầu tư rằng, ECB dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào năm 2023.

Tuy nhiên, ông Button nói thêm rằng, bất kỳ sự giảm giá nào cũng có thể là một cơ hội mua vì đây là giai đoạn mạnh theo mùa của vàng.

Vị chuyên gia này nói: “Thậm chí giữ ổn định trong thời gian còn lại của tháng sẽ là một chiến thắng và thiết lập vàng cho một đợt phục hồi tốt đẹp vào tháng 1/2023”.

Mặc dù vàng vẫn có khả năng phục hồi khi các ngân hàng trung ương thắt chặt chính sách tiền tệ trên toàn thế giới, nhưng một số nhà phân tích đã lưu ý rằng, đà tăng giá đang bắt đầu ảnh hưởng khi mức kháng cự giữ quanh mức 1.800/ounce.

Theo ông Marc Chandler, Giám đốc điều hành của Bannockburn Global Forex: "Các chỉ báo động lượng vẫn chưa phục hồi. Tôi vẫn nghĩ rằng, một đợt giảm giá lớn hơn có thể sắp xảy ra, nhưng cho đến nay, vàng đã ổn định hơn tôi nghĩ".