Giá vàng hôm nay 10/4/2023: Giá vàng sẽ 'nghỉ ngơi' tuần này, nhà đầu tư sao vẫn lạc quan; người mua vàng trong nước lỗ nặng

Admin
Giá vàng hôm nay 10/4/2023 khởi động tuần mới từ kết quả của một tuần tuyệt vời đối với vàng - khi giá kết thúc tuần trên ngưỡng giá 2.000 USD/ounce. Tuần này, tâm lý lạc quan vẫn bao trùm, nhưng kim loại quý có thể sẽ cần một "bước nghỉ" trước khi chinh phục các tầm cao mới. Tuy nhiên, người mua vàng trong nước lỗ nặng.

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 10/4/2023

Giá vàng thế giới dù vừa trải qua một tuần có đà tăng giá lành mạnh, nhưng ngày càng có nhiều nhà phân tích cho rằng, thị trường kim loại quý có thể cẫn phải có bước củng cố, trước khi vượt lên trên các mức giá cao nhất mọi thời đại.

Kết thúc giao dịch tuần qua (6/4), giá vàng thế giới trên sàn giao dịch trên sàn Kitco đứng vững trên mốc 2.000 USD/ounce, giao dịch ở mức 2.007,6 - 2.008,6 USD/ounce, sau khi giảm 12,4 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 được giao dịch lần cuối ở mức 2.025,80 USD/ounce.

Mặc dù các nhà phân tích nhận thấy, giao dịch vàng hai chiều cả mua và bán ngày càng tăng, cuộc khảo sát về vàng tuần qua của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ vẫn cực kỳ lạc quan về vàng và họ đang kỳ vọng về mức giá kháng cự ngay dưới 2.050 USD/ounce.

Bất chấp triển vọng thận trọng trong ngắn hạn, của các nhà phân tích Phố Wall, nhiều người cho rằng, vàng vẫn là một lựa chọn mua vững chắc khi sự biến động bất định tiếp tục thống trị thị trường tài chính.

Giá vàng hôm nay 10/4/20/23
Giá vàng hôm nay 10/4/2023: Giá vàng sẽ 'nghỉ ngơi' tuần này, nhà đầu tư tiếp tục lạc quan; người mua trong nước lỗ nặng. (Nguồn: Kitco)

Tuần qua, giá vàng trong nước đồng loạt chững lại vào phiên cuối tuần. Tuy nhiên, khác với bình thường chênh lệch giá vàng SJC không biến động nhiều, nhưng chênh lệch giá vàng trang sức, nhẫn, giá vàng 9999 mua vào và bán ra được doanh nghiệp kinh doanh nới rộng lên tới 1 triệu đồng/lượng, khiến người mua lỗ nặng ngay khi có ý định mua vào. Chênh lệch giá vàng mua vào và bán ra tăng cao cũng làm giảm sự quan tâm của nhà đầu tư với vàng.

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên cuối tuần qua (ngày 7/4):

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,40 – 67,10 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,35 – 67,05 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,4 – 67,05 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,45 – 67,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,4 – 67,0 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,33 – 56,28 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,00– 56,10 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 8/4, 1 USD = 23.620 VND, giá vàng thế giới tương đương 57,1 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 10,0 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng?

Sean Lusk, đồng Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, cho biết: “Về mặt kỹ thuật, vàng có vẻ hơi quá mua ở mức hiện tại. "Nhưng có những lý do chắc chắn khiến chúng ta giao dịch ở các mức này. Chúng ta đang chứng kiến sự đa dạng hóa đáng kể sang kim loại quý do những bất ổn lớn trên thế giới."

Trong khi đó, nhìn ở một khía cạnh khác, Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho rằng vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ việc lợi suất trái phiếu giảm và USD yếu hơn. Ông nói thêm rằng, nỗi lo suy thoái gia tăng và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày càng tăng rằng, hoàn tất việc tăng lãi suất sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng .

Kết quả cuộc Khảo sát thị trường Vàng tuần này của Kitco News cho thấy, trong 22 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát, 10 nhà phân tích (tương đương 50%) lạc quan về giá vàng trong thời gian tới. Đồng thời, kỳ vọng giảm giá và trung lập đã cùng thu được 5 phiếu (25%).

Trong khi, trong cuộc khảo sát trực tuyền trên phố Mail, trong 647 phiếu thu được có 430 người được hỏi (66%) tin tưởng vàng sẽ tăng vào tuần tới; 121 người khác (19%) dự báo giá vàng thấp hơn, trong khi, 96người còn lại (15%) cho ý kiến trung lập.

Mặt khác, chuyên gia Erlam nói rằng, dữ liệu việc làm tốt hơn dự kiến hoặc con số lạm phát nóng vào tuần tới có thể làm hỏng đà tăng của vàng; tuy nhiên, ông nói thêm rằng, dữ liệu phải cao hơn nhiều so với dự kiến. “Bất kỳ dữ liệu đáng thất vọng nào hoặc thậm chí là những con số phù hợp với kỳ vọng và chúng ta sẽ thấy vàng tăng lên mức cao kỷ lục”, Ông nói.

Tâm lý trên thị trường vàng tương đối không thay đổi so với tuần trước và xuất hiện khi giá vàng có vẻ sẽ bắt đầu kỳ nghỉ lễ Phục sinh cuối tuần qua với mức tăng gần 2% so với thứ Sáu tuần trước nữa.

Cùng với mức tăng hàng tuần của vàng, các nhà phân tích lưu ý rằng, kim loại quý kết thúc tháng 3 đã tăng 7%. Trong khi duy trì triển vọng tăng giá, hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng, t5hij trường vàng cần một giai đoạn nghỉ ngơi.

Michael Moor, người sáng lập MoorAnalytics.com, cho biết, ông chắc chắn bước tiến tối đa của vàng là 20.052,80 USD/ounce.

Adam Button, Giám đốc chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com, cho biết ông trung lập với vàng trong ngắn hạn nhưng sẵn sàng chờ đợi thời cơ. "2070 USD/ounce là một mức giá khá cao; nếu nó bị phá vỡ, thì bầu trời là giới hạn. Nếu không, chúng tôi sẽ chờ đợi", ông nói.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, cho biết, mặc dù ông dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần này, nhưng ông cho rằng, bất kỳ sự điều chỉnh nào cũng sẽ khá ngắn và nông. “Mặc dù thị trường dường như muốn đi lên, nhưng vàng đã quá hạn để giảm giá. “Nhu cầu vàng ngày càng tăng giữa các nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ sẽ hạn chế bất kỳ nhược điểm nào”, ông nói.