Giá vàng hôm nay 10/11/2023: Giá vàng thế giới tiếp tục yếu đi, SJC lại vọt lên khi tâm lý thị trường được giải tỏa, giá vàng nhẫn 'xuống dốc'

Admin
Giá vàng hôm nay 10/11/2023 giảm xuống đáy 3 tuần khi nhu cầu đối với tài sản an toàn có vẻ giảm đi, trong khi các nhà đầu tư vẫn đợi quan điểm điều hành chính sách từ Chủ tịch Fed để tìm thêm manh mối về lãi suất. Giá vàng trong nước lại có biến mới.

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 10/11/2023

Giá vàng trong nước lại có diễn biến bất ngờ, mặc xu hướng giảm của giá vàng thế giới, giá vàng miếng SJC đi ngược chiều, tăng 2 ngày liên tiếp. Chỉ trong 2 ngày qua, đã tăng khoảng 700.000 đồng/lượng, giao dịch cao hơn 70 triệu đồng/lượng bán ra.

Có lẽ việc Công ty VBĐQ Sài Gòn chính thức thông tin bác bỏ tin đồn tạm dừng giao dịch vàng miếng SJC đã phần nào tác động lên tâm lý của các nhà đầu tư. Theo đó, Công ty SJC khẳng định người dân, nhà đầu tư vẫn có thể mua, bán vàng miếng SJC như hiện hành tại các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cấp phép kinh doanh mua, bán vàng miếng.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 9/11, giá mua vàng SJC tại các hệ thống cửa hàng đang dao động trong khoảng 69,1 - 69,25 triệu đồng/lượng. Ở chiều bán, giá vàng dao động trong phạm vi 70,1 - 70,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết mua vào 69,1 triệu đồng/lượng, bán ra 70,2 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với giá công bố đầu phiên hôm nay.

Hệ thống Bảo tín Minh Châu, giá mua và bán đều giảm 80.000 đồng/lượng, lần lượt xuống mức 69,25 triệu đồng/lượng và 70,2 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, không cùng đà tăng với vàng miếng SJC, giá vàng nhẫn, vàng trang sức lại biến động lao dốc mạnh.

Giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại được giao dịch quanh 58,5 triệu đồng/lượng mua vào, 59,4 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 250.000 đồng/lượng so với hôm qua. Trong 2 ngày qua, giá vàng nhẫn đã giảm tổng cộng khoảng 550.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới lại yếu đi, xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Ghi nhận của TG&VN lúc 21h10 ngày 9/11, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 1.949,20 USD, giảm nhẹ 0,6 USD so với phiên giao dịch liền trước. Giá vàng giao tháng 12 giao dịch lần cuối giảm 5,40 USD xuống còn 1.952,40 USD.

Hôm nay, chỉ số USD ổn định hơn và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng là những yếu tố tiêu cực đối với vàng. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn hiện ở mức 4,533%.

Trong khi đó, hoạt động bán kỹ thuật được cho là điểm đáng chú ý trong tuần này khi biểu đồ ngắn hạn của vàng chuyển sang xu hướng giảm giá hơn. Các nhà giao dịch kim loại quý đang chú ý tới tác động từ các yếu tố quan trọng quan trọng bên ngoài.

Tuy nhiên, môi trường lãi suất cao gần như khó có sự thay đổi từ nay đến cuối năm góp phần khiến vàng mất đi sức hấp dẫn so với các tài sản ít an toàn khác. Hiện thị trường đa số đồng thuận Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn giữ nguyên lãi suất trong tháng 12.

Giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá USD vào ngày 9/11 vào khoảng 57,7 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng nhẫn khoảng 1,7 triệu đồng/lượng và thấp hơn giá vàng miếng SJC lên tới 12,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 10/11/2023: Giá vàng
Giá vàng hôm nay 10/11/2023: Giá vàng tiếp tục yếu đi, SJC lại vọt lên khi tâm lý thị trường được giải tỏa, giá vàng nhẫn 'xuống dốc' . (Nguồn: Kitco)

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 9/11:

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 69,10 – 70,12 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 69,10 – 70,10 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 69,20 – 70,20 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 69,20 – 70,20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 69,25 – 70,20 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 58,83 – 59,78 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 58,35 – 59,55 triệu đồng/lượng.

Chuyên gia dự báo giá vàng thế nào?

Giá vàng thế giới đã tăng trên mức quan trọng 2.000 USD/ounce vào tuần trước sau khi căng thẳng leo thang ở Trung Đông thúc đẩy nhu cầu.

Những ngày gần đây, khẩu vị rủi ro của giới đầu tư được cho là đã quay trở lại thị trường chung, trong bối cảnh tạm thời không có sự leo thang bạo lực lớn nào trong cuộc chiến Israel-Hamas. Giá dầu thô Nymex có cao hơn một chút, nhưng không đáng kể, hiện giao dịch quanh mức 75,75 USD một thùng.

Theo Chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff thuộc Kitco Metals, trong lúc này, giá vàng suy giảm vì giới đầu tư không còn nhìn thấy sự rủi ro lớn từ căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông. Nói cách khác, vàng mất đi giá trị trú ẩn tài sản an toàn, vì vậy giới đầu tư bắt đầu bán vàng ra. Tuy nhiên, theo quan điểm của ông, tình hình tại điểm nóng của thế giới này, chưa dừng ở đó, nó sẽ lại xấu đi đến mức khiến thị trường chao đảo - có lẽ không sớm thì muộn hơn.

Trong khi đó, những dữ liệu mới nhất về nền kinh tế Trung Quốc không tốt như kỳ vọng. Lạm phát tiêu dùng và sản xuất của nền kinh tế thứ hai thế giới đã rơi vào vùng giảm phát vào tháng trước, làm tăng kỳ vọng nền kinh tế hàng đầu này cần thêm sự kích thích của chính phủ. Đây cũng là yếu tố giảm giá đối với thị trường kim loại, vì Trung Quốc là nước tiêu thụ kim loại lớn.

Sau đợt tăng giá mạnh của vàng, một số nhà giao dịch đã rời khỏi vị thế lạc quan trước đó, khi những người tham gia thị trường đánh giá rủi ro của một cuộc xung đột rộng hơn ở Trung Đông, trong khi sự rủi ro ít hơn ngăn dòng tiền vào tài sản trú ẩn an toàn, chiến lược gia thị trường IG Yeap Jun Rong phân tích.

Một loạt quan chức Fed phát biểu trong tuần này đã duy trì quan điểm cân bằng về quyết định tiếp theo của ngân hàng trung ương Mỹ, nhưng lưu ý rằng họ sẽ tập trung vào dữ liệu kinh tế và tác động của lợi suất trái phiếu dài hạn cao hơn.

Dự báo giá vàng trong ngắn hạn, chuyên gia Ilya Spivak, người đứng đầu bộ phận vĩ mô toàn cầu tại Tastylive cho rằng, rủi ro địa chính trị đang dần được giải quyết và khi các ngân hàng trung ương quay lưng lại với việc tăng lãi suất, điều đó cuối cùng sẽ khiến lợi suất trái phiếu giảm xuống thấp hơn. Vì vậy, không có nhiều chất xúc tác thúc đẩy giá vàng trong tuần này”.

Về dài hạn, chuyên gia Jim Wyckoff cho rằng, khi nào thì Fed có thông điệp rõ ràng về cắt giảm lãi suất, khi đó giá vàng mới có thể tăng trở lại mức 2.000 USD/ounce.