Gần 900 cuốn sách được trao tặng cho các trường học, Nhà văn hóa cộng đồng – Ngôi nhà trí tuệ

Admin
Nhân dịp hưởng ứng Ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11) và Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), để góp phần nâng cao, phát triển và lan tỏa Văn hóa đọc trong cộng đồng, Trung tâm Văn hóa - Truyền thông thị xã Kỳ Anh phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã đã tiến hành trao tặng sách cho các trường học, Nhà văn hóa cộng đồng - Ngôi nhà trí tuệ  trên địa bàn thị xã.

Gần 900 cuốn sách, trị giá 46 triệu đồng đã được trao tặng cho các trường: Trường THCS Kỳ Phương, Trường THCS Kỳ Long, Trường THCS Kỳ Hà, Trường Tiểu học & THCS Kỳ Hoa, và các Nhà văn hóa cộng đồng - Ngôi nhà trí tuệ thôn Hoa Trung - xã Kỳ Hoa và thôn Vĩnh Thuận - xã Kỳ Ninh.

Sách trao tặng đa dạng, phong phú về thể loại, bao gồm các sách: pháp luật, lịch sử, chính trị, sách tham khảo, truyện tranh, sách kỹ năng… Đây là số sách được cán bộ thư viện cộng đồng kêu gọi, kết nối từ các nhà hảo tâm trên khắp mọi miền tổ quốc.

1-1699410680.jpg
2-1699410838.jpg
Công tác phân loại sách trước khi trao tặng

Kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ sách nhằm hỗ trợ cho Nhà văn hóa cộng đồng - Ngôi nhà trí tuệ và thư viện các trường học còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nguồn sách là hoạt động thường xuyên của cán bộ Thư viện cộng đồng thị xã Kỳ Anh trong nhiều năm qua.

gan-900-cuon-sach-duoc-trao-tang-cho-cac-truong-hoc-nha-van-hoa-cong-dong-ngoi-nha-tri-tue-1699410573.jpg
Trao tặng sách cho trường THCS Kỳ Hà

Tính đến thời điểm hiện tại, sau hơn năm năm thực hiện hoạt động kêu gọi quyên góp sách, Thư viện cộng đồng đã kêu gọi được gần 19.000 cuốn sách với tổng trị giá gần 1,2 tỉ đồng, đã thực hiện 80 lượt trao tặng đến các thư viện trường học, Nhà văn hóa cộng đồng - Ngôi nhà trí tuệ. Hoạt động này có ý nghĩa to lớn trong việc thúc đẩy phát triển và lan tỏa Văn hóa đọc cộng đồng trên địa bàn thị xã Kỳ Anh.

Nguyễn Hằng (t/h)