Ford Việt Nam sắp tăng giá nhiều mẫu xe, cao nhất 40 triệu đồng?

Admin
Theo một số nguồn tin kể từ ngày 1/4, Ford Việt Nam đồng loạt tăng giá nhiều mẫu xe, trong đó Explorer có mức tăng cao nhất lên đến 40 triệu đồng.
Theo thông tin từ tư vấn bán hàng tại một đại lý Ford ở Hà Nội, giá niêm yết xe Ford Việt Nam như Everest, Explorer, Territory sẽ tăng từ ngày 1/4/2023. Mức tăng dao động từ 10-40 triệu đồng tùy mẫu xe.
Mẫu xe tăng giá mạnh nhất là Ford Explorer nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ. Mẫu SUV cỡ lớn này sẽ tăng giá đến 40 triệu đồng, từ 2,399 tỷ đồng lên 2,439 tỷ đồng. Mẫu xe hiện được phân phối tại Việt Nam chỉ có một phiên bản. Đây là lần tăng giá thứ 2 của Explorer. Giá ban đầu khi xe được mở bán vào tháng 1/2022 là 2,366 tỷ đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, cạnh tranh với các đối thủ như Volkswagen Teramont và Hyundai Palisade.
Ford Viet Nam sap tang gia nhieu mau xe, cao nhat 40 trieu dong?
Mức giá niêm yết xe Ford Việt Nam như Everest, Explorer, Territory sẽ tăng từ ngày 1/4/2023.
Ford Everest sẽ tăng giá ở các bản Sport, Titanium 4x2 và Titanium 4x4. Mức tăng của mẫu SUV cỡ trung này là từ 12 - 16 triệu đồng, tùy phiên bản và màu sắc.
Trong khi đó, Ford Territory sẽ tăng giá ở 2 bản cao cấp là Titanium và Titanium X. Mức tăng tương ứng của 2 phiên bản là 10 triệu và 19 triệu đồng.Cuối cùng là mẫu xe khách 16 chỗ Ford Transit với mức tăng "khiêm tốn" nhất, chỉ 4 triệu đồng. Giá bán sau điều chỉnh của xe là 849 triệu đồng.
Ford Viet Nam sap tang gia nhieu mau xe, cao nhat 40 trieu dong?-Hinh-2
Theo đại diện của Ford Việt Nam, nguyên nhân điều chỉnh giá xe là do chi phí vận tải và giá vật liệu đầu vào đều tăng cao.
Theo đại diện của Ford Việt Nam, nguyên nhân điều chỉnh giá xe là do chi phí vận tải và giá vật liệu đầu vào đều tăng cao. Tuy nhiên, đại diện của Ford Việt Nam chưa tiết lộ mẫu xe nào sẽ tăng giá và mức tăng là bao nhiêu.
Trước đó, hãng MG cũng tăng giá niêm yết của dòng MG ZS. Từ 1/3, giá niêm yết của MG ZS sẽ tăng 10 triệu đồng ở tất cả phiên bản. Sau điều chỉnh, dòng SUV hạng B của MG tại Việt Nam hiện có giá từ 538 triệu đến 638 triệu đồng.