Doanh nhân Trần Văn Luyện người có tấm lòng Bồ Tát

Admin
Không chỉ giỏi kinh doanh, doanh nhân Trần Văn Luyện - Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại và Xây Dựng Gia Phong tại Bắc Ninh còn được biết đến là con người có tấm lòng Bồ Tát.
1-1685104671.jpg
Doanh nhân Trần Văn Luyện (người mặc áo vest xanh) và cộng sự

Nhắc đến doanh nhân Trần Văn Luyện – sinh năm 1989, Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại và Xây Dựng Gia Phong (Bắc Ninh) chuyên sản xuất kinh doanh bê tông tươi, nhiều người không chỉ biết đến anh là một người đàn ông năng động và mạnh mẽ trên thương trường, mà còn cảm phục tấm lòng nhân ái của anh. Hiện tại doanh nhân Trần Văn Luyện là nhà sáng lập Trung tâm cô nhi viện dạy nghề cho người khuyết tật và bệnh viện dưỡng lão dành cho người già neo đơn tại Xóm 5, Kim Tân, Kim Sơn, Ninh Bình.

Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở Kim Sơn, Ninh Bình. Là người con thứ 6 trong gia đình có 9 chị em, cuộc sống vô cùng khó khăn thiếu thốn. Chàng trai trần Văn Luyện khi đó đã phải bươn chải ra xã hội từ rất sớm. Mới 14 tuổi đã một thân một mình ra mảnh đất Hà Nội kiếm việc làm để mưu sinh. Trải qua bao khó khăn, thiếu thốn nên khi cuộc sống đỡ vất vả, có chút của ăn của để, việc đầu tiên anh làm là chia sẻ với những mảnh đời gian khó.

4-1685104671.jpg

Doanh nhân Trần Văn Luyện khởi nghiệp từ năm 2015 với nhà máy sản xuất bê tông tươi tại Bắc Ninh. Khởi nghiệp trong bối cảnh kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn và đồng vốn ít ỏi nhưng bằng sự nỗ lực hết mình, niềm đam mê nghề nghiệp, anh đã vượt qua mọi chông gai, thử thách, từng bước xây dựng cho mình một vị trí vững chắc, một thương hiệu vàng uy tín tại Bắc Ninh.

Mặc dù luôn bận rộn với công việc kinh doanh nhưng doanh nhân Trần Văn Luyện luôn dành thời gian cho các hoạt động thiện nguyện với tâm niệm “sống để sẻ chia”. Với anh, công việc đó là niềm vui, niềm hạnh phúc mà chẳng phải ai cũng có được. Doanh nhân Trần Văn Luyện chia sẻ: “Sống là phải giúp đỡ người nghèo khổ, bất hạnh. Mỗi năm, tôi tổ chức hàng chục lần đi thăm, tặng quà cho các ngôi chùa, bệnh viện nhi đồng, các trung tâm dưỡng lão, trại trẻ mồ côi, những gia đình có hoàn cảnh gió khăn”.

22-1685104753.jpg

Với tấm lòng nhân ái, sự khao khát “Nhường cơm sẻ áo” giúp cho những hoàn cảnh khó khăn đã thôi thúc doanh nhân Trần Văn Luyện không quản ngại nắng mưa, gió bão dày công để làm từ thiện. Hàng chục năm qua, để có kinh phí thực hiện cho mỗi chuyến từ thiện, doanh nhân Trần Văn Luyện phải trích lãi suất trong kinh doanh tiết kiệm, dành dụm từng đồng và kêu gọi bạn bè là đối tác kinh doanh, những con người có tấm lòng nhân ái cùng nhau chung tay đem những phần quà, niềm vui và hạnh phúc đến với những mảnh đời bất hạnh.

3-1685104671.jpg

Tấm lòng thơm thảo của những nhà hảo tâm như doanh nhân Trần Văn Luyện làm cho Trung tâm cô nhi viện dạy nghề cho người khuyết tật và bệnh viện dưỡng lão dành cho người già neo đơn này thêm ấm áp, giúp các cụ bớt cô quạnh lúc tuổi già. Nói về việc làm từ thiện của mình, doanh nhân Trần Văn Luyện chia sẻ: “Tôi quan niệm trong cuộc sống “cho đi là nhận lại”, việc làm từ thiện xuất phát từ cái tâm. Tôi hi vọng với những hành động nhỏ của mình sẽ phần nào chia sẻ được nỗi cơ cực, vất vả với những người khó khăn hơn mình.”

Việc làm của doanh nhân Trần Văn Luyện đã góp phần phát huy tinh thần đoàn kết, biết sẻ chia, yêu thương, để cho mọi người cùng học hỏi. Đồng thời, đó cũng là động lực giúp những người gặp hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Sơn Thủy (T/H).