Con dâu khóc lóc tố chồng ngoại tình, tôi dùng 3 chiêu khiến con trai hối hận quay đầu

Admin
Vì nhà neo đơn nên tôi luôn coi con dâu như con gái. Nếu lúc đó nếu nó muốn ly hôn chồng bội bạc, tôi cũng chẳng can ngăn, không làm con dâu thì làm con gái vậy.

Chồng mất sớm, mình tôi nuôi con trai khôn lớn thành người chẳng dễ dàng gì. Cũng may nó là đứa trẻ ngoan, biết thương mẹ nên cố gắng học hành. Hiện con trai đã lập gia đình, nó có công việc với thu nhập rất tốt, nhưng tương đối bận rộn. Con dâu tuy thu nhập không nhiều nhưng vẫn đảm bảo chi tiêu sinh hoạt trong nhà.

Hai đứa nó sinh được một cô con gái hiện đang học cấp 3 trường nội trú, mỗi tuần chỉ về nhà một lần. Vì nhà neo đơn nên tôi luôn coi con dâu như con gái, nhờ đó gia đình rất vui vẻ và hạnh phúc, chẳng mấy khi xảy ra mâu thuẫn gì to tát.

Nào ngờ cách đây vài tháng, một đêm khi đang chuẩn bị nghỉ ngơi thì có tiếng gõ cửa dồn dập bên ngoài, đó là con dâu tôi. Vừa mở cửa ra, con bé đã ôm chầm lấy tôi khóc lóc:

- Mẹ ơi, con không sống nổi nữa. Chồng con có người phụ nữ khác bên ngoài, tối nay anh đi gặp ả ta. Con khuyên chồng nhiều lần rồi mà anh ấy vẫn không chịu cắt đứt với người phụ nữ kia.

Con dâu khóc lóc tố chồng ngoại tình, tôi dùng 3 chiêu khiến con trai hối hận quay đầu - Ảnh 1.

Biết chồng ngoại tình, con dâu khóc lóc cầu cứu mẹ chồng. (Ảnh minh họa)

Hóa ra, con dâu đã nghi ngờ con trai tôi ngoại tình một thời gian rồi nên lén theo dõi chồng. Nay có bằng chứng nó mới dám nói cho tôi biết. Biết chuyện này tôi không khỏi ngạc nhiên.

- Thật không ngờ nó lại làm ra chuyện này. Cái hay không chịu học mà lại đi học thói hư tật xấu.

Tôi tức giận đập bàn, vừa mắng con trai vừa an ủi con dâu:

- Con yên tâm, có mẹ ở đây, mẹ chống lưng cho con. Vậy ý con muốn thế nào? Muốn ly hôn hay muốn chồng quay về? Nếu muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình mẹ sẽ giúp con, còn muốn ly hôn mẹ cũng sẽ tôn trọng quyết định của con. Không làm con dâu nữa thì làm con gái mẹ cũng được.

- Con vẫn muốn chồng quay về, muốn giữ gìn tổ ấm này mẹ à.

Tôi vỗ vai con dâu nói:

- Được rồi, vậy mẹ sẽ chỉ cách cho con. Việc đầu tiên con cần làm là cắt đứt nguồn tài chính của nó. Bình thường nó đưa cho con bao nhiêu tiền mỗi tháng thì giờ con viện cớ nhà có những việc này cần chi tiêu, mẹ cũng sẽ xin thêm tiền nó. Để xem tài chính không còn dư dả thì nó hẹn hò kiểu gì, có chiều nổi người phụ nữ kia không hay bị ả ta đá không thương tiếc. Tiền không thể mua được mọi thứ, nhưng có thể dùng để kiểm tra tình cảm giữa hai người con à.

Thứ hai là con phải thay đổi ngoại hình, đi spa làm đẹp, chăm chút cho bản thân đẹp lên. Đàn ông ai mà chẳng thích vợ đẹp, nếu con không cho nó chút tươi mới, nó sẽ chán. Giờ mình đẹp lên chồng mới sợ mất vợ, mới biết trân quý vợ. Nó hỏi gì con cứ bơ đi, cũng đừng quan tâm tới nó nữa, ngó lơ đi. Còn một việc nữa thì mẹ sẽ tự làm.

Con dâu khóc lóc tố chồng ngoại tình, tôi dùng 3 chiêu khiến con trai hối hận quay đầu - Ảnh 2.

Vì con dâu vẫn muốn giữ gìn tổ ấm này, nên tôi đã hiến kế cho con bé. (Ảnh minh họa)

Con dâu gật đầu đồng ý. Quả nhiên chỉ sau 2 tháng, con trai tôi đã quỳ xuống van xin con dâu cho nó một cơ hội nữa. Tôi nháy mắt bảo con dâu đừng mềm lòng, để theo dõi thêm một tháng nữa.

Con dâu làm theo, và con trai tôi đã thực sự biết lỗi quay về với gia đình. Ngày ngày nó đều đi làm về sớm để nấu cơm, dọn dẹp, tìm cách dỗ dành vợ vui. Không mất nhiều thời gian, gia đình tôi lại trở về cuộc sống hạnh phúc như trước đây.

Một hôm khi cháu gái đã đi học, con trai không ở nhà, con dâu liền hỏi tôi:

- Mẹ ơi, mẹ nói khiến chồng con quay về bằng 3 chiêu mà mẹ mới chỉ con có 2 chiêu, vậy chiêu thứ 3 là gì thế ạ?

Tôi cười nói:

- Chiêu thứ 3 là mẹ đã viết một bức thư cho chồng con. Bố mất từ khi nó còn rất nhỏ, lớn lên trong một gia đình đơn thân chắc chắn nó biết mẹ nuôi nấng nó khó khăn như thế nào, nó từng chịu thiệt thòi ra sao.

Cho nên mẹ nói, nếu nó muốn con gái phải chịu đựng những khó khăn như ngày xưa nó phải chịu thì cứ ly hôn. Mẹ hiểu tính con trai mẹ, nên khi viết những dòng đó mẹ biết chắc nó sẽ hối lỗi và quay đầu thôi.

Cũng may con trai tôi bình thường không đến nỗi nào, vẫn còn chút lương tâm và mối quan hệ với cô nhân tình chưa đậm sâu nên vẫn còn cứu được. Nếu không tôi e rằng sẽ mất con dâu thật rồi.