Cô gái 19 tuổi bức xúc vì bị loại, BTC Hoa hậu Thế giới VN lên tiếng

Admin
Lê Khắc Anna, sinh năm 2004, cho rằng kết quả top 40 Miss World Vietnam 2023 không công bằng. Ngay sau đó, ban tổ chức nêu lý do cô không được chọn.

Trong vòng chung khảo tối 11/6, ban tổ chức Miss World Vietnam 2023 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam) chọn ra top 40 cô gái vào chung kết. Thí sinh Lê Khắc Anna bức xúc vì không có tên trong danh sách này. Cô viết trên trang cá nhân: "Dừng lại có lẽ là cách tốt. 20 ngày với những góc khuất không thể giải đáp. Anna vẫn tự hào mình tài năng không ma mị".

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, Anna cho biết dòng trạng thái thể hiện cảm xúc nhất thời khi bị loại. Cô cảm thấy kết quả không hợp lý. Thí sinh giải thích: "Miss World Vietnam là cuộc thi đề cao vẻ đẹp tri thức, ngoại hình không phải tất cả. Có nhiều cô gái không đẹp nhất vẫn đăng quang. Tôi không tự tin vẻ ngoài nhưng đủ tố chất bước vào vòng trong".

Anna nói thêm: "Mục đích của tôi đăng trạng thái chỉ để chia sẻ quan điểm cá nhân chứ không muốn chỉ trích cuộc thi".

Sau chia sẻ của Anna, ban tổ chức Miss World Vietnam đưa ra phản hồi, nêu rõ lý do cô bị loại. Bà Phạm Kim Dung - Trưởng ban tổ chức kiêm ban giám khảo - ghi nhận sự nỗ lực, tài năng của Anna khi trình diễn tiết mục hát Hello Vietnam bằng 4 ngoại ngữ và chơi nhạc cụ, Tuy nhiên, theo ban tổ chức cuộc thi, những yếu tố đó chưa đủ để thí sinh đi tiếp.

"Miss World Vietnam 2023 không hoàn toàn là cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc. Do đó, yếu tố tài năng cần có sự cộng hưởng nhiều yếu tố khác như nhan sắc, hình thể, thái độ giao tiếp, ứng xử trong nhiều hoạt động khác nhau, không chỉ riêng trên sân khấu", bà Dung nói.

Về những vấn đề khác, ban tổ chức không chia sẻ cụ thể vì để đảm bảo tính bảo mật, riêng tư và tôn trọng thí sinh. Ban tổ chức mong thí sinh hiểu và tôn trọng quyết định.

Lê Khắc Anna sinh năm 2004 tại Đà Nẵng. Cô cao 1,7 m với số đo ba vòng 86-65-96 cm. Anna hiện là sinh viên ngành Y Đa khoa tại Đại học Duy Tân.

Miss World Vietnam khởi động từ tháng 3 nhằm tìm kiếm đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Thế giới. Trải qua nhiều vòng thi, ban giám khảo chọn ra top 40 tranh tài ở chung kết, dự kiến được tổ chức tại Quy Nhơn vào tháng 7. Cô gái đăng quang sẽ nhận vương miện từ Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương.