Bình Dương vinh dự đăng cai Giải bóng đá công nhân toàn quốc

Trần Công Trình
Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch tỉnh Bình Dương - ông Cao Văn Chóng cho biết Bình Dương đã sẵn sàng cho vòng chung kết Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023.

Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 diễn ra từ ngày 17 đến 19-11 trên sân bóng đá Sora Gardens Links ở thành phố mới Bình Dương.

Để chuẩn bị cho vòng chung kết, Bình Dương đã ráo riết phối hợp với nhiều sở, ban, ngành và ban tổ chức giải để có thể tổ chức kỳ tranh tài thành công trên sân nhà.

Ông Cao Văn Chóng - phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch tỉnh Bình Dương - cho biết lãnh đạo tỉnh dành nhiều sự quan tâm cho vòng chung kết.

cao-van-chong2-1700098951039313668731-1700104459.jpg
Ông Cao Văn Chóng (thứ hai từ trái qua) trong lễ khai mạc vòng loại Bình Dương Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023

Ông nói: "Bình Dương xác định ngay từ lúc đăng cai rằng đây là sự kiện rất quan trọng. Bình Dương là tỉnh có rất đông công nhân lao động. Nên các hoạt động phục vụ cho đời sống tinh thần của công nhân được lãnh đạo tỉnh rất quan tâm".

"Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 là sân chơi lớn cho người lao động nói chung và Bình Dương nói riêng nên càng được chúng tôi quan tâm hơn và nỗ lực để làm sao tổ chức tốt nhất", ông Chóng nói thêm.

Về phần chúng tôi, cơ sở vật chất, sân bãi và nhân lực đã sẵn sàng. Liên đoàn Lao động tham gia huy động công nhân đến xem và cổ vũ cho các trận đấu, phát voucher cho người lao động có thể kết hợp mua sắm ở "Ngày hội công nhân" do Sở Công Thương tổ chức.

Công tác an ninh, y tế cũng đã sẵn sàng để phục vụ cho giải thành công tốt đẹp.

* Bình Dương đã tổ chức vòng loại thành công, giờ tổ chức vòng chung kết. Ông đánh giá thế nào về giải đấu này?

- Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc có quá nhiều ý nghĩa. Thứ nhất, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa thông qua Luật thi đấu bóng đá 7 người, nên giải đấu là nền tảng cho các giải đấu 7 người khác, nâng thêm sự chuẩn mực.

Thứ hai, giải đấu phục vụ trực tiếp đời sống công nhân, cái này thì ý nghĩa quá hay. Không như vòng loại đa phần chỉ tổ chức bóng đá và rút thăm tặng quà; vòng chung kết còn tổ chức hẳn "Ngày hội công nhân" nhận được nhiều sự quan tâm của công nhân lao động tại Bình Dương.

Ban tổ chức có phát voucher mua sắm, bán hàng giảm giá, phục vụ văn nghệ cho công nhân trong khuôn khổ ngày hội. Đây thật sự là ngày hội công nhân đúng nghĩa khi vừa có bóng đá phục vụ đam mê thể thao, vừa có các hoạt động bên lề phục vụ công nhân lao động.

Đây là sân chơi vui nên cứ quyết tâm thi đấu. Tôi thấy anh em Công đoàn Bình Dương tập luyện rất nghiêm túc. Ngay khi kết thúc vòng loại, các thành viên đội dù bận đi làm cũng tranh thủ ra sân tập luyện vào mỗi buổi chiều suốt từ đó cho đến nay.

7 đội còn lại cũng đều rất mạnh. Ra sân, đội nào thể hiện tốt hơn thì sẽ giành chiến thắng. Dĩ nhiên, nếu Công đoàn Bình Dương có thể đem vinh quang về cho tỉnh nhà thì còn gì tuyệt vời hơn.

Huỳnh Xuân Tiến (t/h)