Bất động sản công nghiệp: Nhiều tiềm năng với dự án về điện tử, năng lượng

Admin
Bất động sản công nghiệp vẫn tiếp tục mở rộng nhờ có nhiều dự án tiềm năng về điện tử và năng lượng.

Đánh giá về vai trò hỗ trợ của các cơ quan báo chí, truyền thông, TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch VARS cho rằng, trong thời kỳ công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện tại, báo chí, truyền thông đóng vai trò hết sức quan trọng trong công cuộc hỗ trợ, thúc đẩy thị trường BĐS phát triển một cách minh bạch, bền vững, nhanh chóng.

Đó là cầu nối giúp phổ biến cơ chế chính sách, pháp luật từ của Nhà nước. Đồng thời, chuyển tải những phản ánh, kiến nghị, nguyện vọng nhà đầu tư, doanh nghiệp, người tiêu dùng đến cơ quan quản lý. Giúp thông tin được phản ánh hai chiều.

Bên cạnh đó, cơ quan thông tấn, báo chí còn cung cấp những tin tức, bài viết với góc nhìn đa chiều, đánh giá, phân tích về những vấn đề trên thị trường BĐS tới nhà đầu tư, doanh nghiệp, người tiêu dùng và cơ quan quản lý, góp phần làm tăng cường tính minh bạch, hiệu quả, có tính dự báo đối với thị trường BĐS Việt Nam.

TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch VARS cho rằng báo chí truyền thông cần phản ánh trung thực hơn về thị trường BĐS.

“Tuy nhiên, để vai trò này đi đúng hướng, góp phần tích cực vào việc định hướng, phát triển thị trường một cách lành mạnh, các cơ quan báo chí, truyền thông cần “tôn trọng sự thật”, phản ánh một cách trung thực các vấn đề của thị trường. Tránh hiện tượng “giật tít”, “câu view”, gây hoang mang dư luận”, ông Đính nhấn mạnh.

Báo chí, truyền thông cần đẩy mạnh việc tuyên truyền, cổ động các thành phần của thị trường tích cực hưởng ứng các hoạt động theo đúng định hướng của Chính phủ, tuân thủ đúng các điều luật. Ví dụ như các thông tin đề xuất môi giới BĐS cần thi chứng chỉ để hành nghề một cách chuyên nghiệp và tạo dựng niềm tin cho khách hàng.

Tích cực khai thác và phản ánh các thông tin từ nhiều nguồn chất lượng và chính thống (cơ quan quản lý Nhà nước, các chuyên gia trong mọi lĩnh vực, các doanh nghiệp, khách hàng, nhà đầu tư..) để làm phong phú thông tin, dữ liệu liên quan đến thị trường BĐS.

Bàn về thị trường BĐS từ nay tới cuối năm, ông Đính cho rằng, thị trường sẽ có sự thay đổi nhờ việc các chính sách mới được ban hành.

Theo đó, các dự án đáp ứng nhu cầu của thị trường như dự án về cơ sở hạ tầng, dự án nhà ở xã hội, nhà ở bình dân; dòng vốn cho thị trường BĐS được khơi thông; cải thiện dòng tiền cho người vay mua nhà ở xã hội, nhà ở bình dân.

Luật Đất đai sửa đổi 2023 được thông qua sẽ giúp các nút thắt về pháp lý được tháo gỡ. Việc phê duyệt dự án mới nhanh chóng hơn giúp nguồn cung nhà ở phục hồi dần.

Những tháng tiếp theo sẽ có sự cải thiện về nguồn cung BĐS so với quý đầu tiên của năm, nhưng số lượng không đáng kể. Trong đó, nhà ở dự kiến sẽ có hơn 27.000 sản phẩm mới ra mắt, BĐS công nghiệp vẫn tiếp tục mở rộng nhờ có nhiều dự án tiềm năng về điện tử và năng lượng.

Về giá bán, từ đây đến cuối năm, giá bán BĐS vẫn tiếp tục đi ngang và có thể sẽ tăng nhẹ nếu lạm phát giảm, lãi suất giảm, nguồn cung mới được bổ sung.