Bạc Liêu phát hiện thêm 46 F0 liên quan Công ty Tấn Khởi

Kỳ Văn
Ngoài 46 ca nhiễm liên quan doanh nghiệp thủy sản, cơ quan chức năng còn phát hiện thêm 6 người dương tính nCoV tại TP Bạc Liêu.

Sáng 21/10, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Bạc Liêu cho biết trong 24 giờ qua, đơn vị ghi nhận 102 F0 qua xét nghiệm RT-PCR.

Trong 52 F0 tại cộng đồng, 46 trường hợp liên quan đến Công ty TNHH Thủy sản Tấn Khởi ở thị xã Giá Rai, 6 người sàng lọc tại TP Bạc Liêu.

50 F0 còn lại gồm 10 trường hợp là bệnh nhân, người nuôi bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, 5 người về từ Đồng Nai, 8 người về từ TP.HCM, 26 người về từ Bình Dương và 1 trường hợp về từ Kiên Giang.

Chum ca  benh tai Cong ty Tan Khoi anh 1

Công ty TNHH Thủy sản Tấn Khởi tại thị xã Giá Rai, Bạc Liêu. Ảnh: Nhật Tân.

Ngày 19/10, một công nhân của Công ty Tấn Khởi vào bệnh viện khám bệnh. Sau khi phát hiện người này nhiễm nCoV, cơ quan chức năng lấy mẫu trên 700 công nhân của doanh nghiệp để xét nghiệm, qua đó phát hiện thêm 49 F0.

Ổ dịch tại Công ty Tấn Khởi được ngành y tế tỉnh Bạc Liêu đánh giá phức tạp vì hàng trăm công nhân của doanh nghiệp này có hộ khẩu ở nhiều xã, phường tại thị xã Giá Rai và huyện Đông Hải. Nguồn lây bệnh được nhận định từ những người đến từ tỉnh ngoài.

Từ khi dịch bùng phát đến nay, tỉnh Bạc Liêu ghi nhận 1.153 F0, trong đó 52 người nhập cảnh. Đến nay, địa phương có 511 bệnh nhân xuất viện, đang điều trị 635 người.