Apple tăng quyền kiểm soát cho người dùng iPhone

Admin
Nguồn tin từ MacRumors cho biết, hệ điều hành iOS 17 sẽ hỗ trợ thêm các tùy chỉnh trợ năng mới, cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với giao diện sử dụng trên iPhone.

Theo đó, các ứng dụng như Wallet và Find My sẽ được làm mới trên phiên bản iOS 17. Ứng dụng Find My có thể sẽ nhận được nhiều cải tiến liên quan đến khả năng định vị và tìm kiếm.

Apple tăng quyền kiểm soát cho người dùng iPhone
iOS 17 sẽ được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2023 diễn ra từ ngày 5/6. (Nguồn: MacRumors).

Tính năng sideloading (cài ứng dụng từ bên thứ ba) được cho là sẽ chỉ xuất hiện tại khu vực châu Âu. Thay đổi này nhằm tuân thủ Đạo luật thị trường kỹ thuật số vừa được ban hành cách đây không lâu.

Từ phiên bản iOS 11 ra mắt vào năm 2017 đến nay, khu vực Control Center vẫn chưa được làm mới. Apple có thể sẽ thiết kế lại giao diện sử dụng của Control Center với nhiều tùy chỉnh và cải tiến hơn.

iOS 17 sẽ hỗ trợ thêm các tùy chỉnh trợ năng mới, cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với giao diện sử dụng trên iPhone.

Theo đó, chế độ mới sẽ cho phép người dùng thay thế màn hình khóa và màn hình chính thông thường bằng một giao diện người dùng dễ tiếp cận hơn khi loại bỏ phần dock và tăng kích thước biểu tượng ứng dụng lớn hơn.

Ngoài ra, Apple cũng đang thử nghiệm tính năng widget động, cho phép người dùng có thể tương tác trực tiếp với chúng trên giao diện màn hình khóa và màn hình chính.

Dự kiến, iOS 17 sẽ được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2023 diễn ra từ ngày 5/6. Sau đó, phiên bản thử nghiệm sẽ được phát hành cho lập trình viên trước khi phát hành chính thức vào mùa Thu.

Bên cạnh iOS 17, Apple cũng sẽ ra mắt các phiên bản cập nhật khác như watchOS 10 hay macOS 14.