Apple lần đầu tiên làm điều này tại Việt Nam

Admin
Ngày 18/5 tới, Apple sẽ ra mắt mở cửa hàng online đầu tiên tại Việt Nam. Đây được coi là một trong những nỗ lực tiếp theo của "Trái táo cắn dở" chiếm lĩnh các thị trường mới nổi để thúc đẩy tăng trưởng trong khi doanh số iPhone tại Trung Quốc có dấu hiệu sụt giảm.
Năm 2022, Apple giảm hơn 28 triệu tấn carbon do ứng dụng năng lượng tái tạo. (Nguồn: Reuters)
Apple sắp ra mắt cửa hàng online đầu tiên tại Việt Nam (Nguồn: Reuters)

Theo hãng tin Reuters, trong thông báo ngày 12/5, bà Deirdre O'Brien, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách bán lẻ của Apple tuyên bố: "Chúng tôi tự hào sẽ mở rộng tại Việt Nam".

Apple không cho biết khi nào có kế hoạch mở các cửa hàng trực tiếp tại Việt Nam. Các cửa hàng online thường đi trước việc khai trương các cửa hàng bán lẻ. Hãng công nghệ này đã bán các sản phẩm tại Việt Nam thông qua các nhà bán hàng được cấp phép.

Trong khi đó, trang web của Apple hiện có phiên bản riêng cho Việt Nam nhưng chỉ giới thiệu sản phẩm. Nếu bấm vào mua hàng, người dùng sẽ được gợi ý đến các hệ thống bán lẻ bên thứ ba gần nhất.

Giám đốc điều hành (CEO) Tim Cook tin tưởng, các thị trường mới nổi sẽ đem lại nhiều cơ hội tăng trưởng hơn do có dân số trẻ hơn và tỷ lệ sử dụng điện thoại iPhone của Apple còn tương đối thấp.

Trước đó, trong các ngày 18 và 20/4, "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ Apple đã khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại hai thành phố lớn của Ấn Độ là Mumbai và Delhi.

Apple lần đầu tiên mở cửa hàng online tại Ấn Độ năm 2020.