Apple cảnh báo khách hàng muốn mua Iphone mới dịp cuối năm sẽ phải chờ lâu hơn

Admin
Apple cho biết ​​số lượng xuất xưởng iPhone 14 Pro và iPhone Pro Max sẽ ít hơn so với dự kiến vì các hạn chế liên quan đến phòng chống Covid-19 tạm thời làm gián đoạn sản xuất tại một cơ sở lắp ráp ở Trịnh Châu, Trung Quốc.
Apple cảnh báo khách hàng muốn mua Iphone mới dịp cuối năm sẽ phải chờ lâu hơn. (Nguồn: EPA)
Apple cảnh báo khách hàng muốn mua Iphone mới dịp cuối năm sẽ phải chờ lâu hơn. (Nguồn: EPA)

"Cơ sở hiện đang hoạt động với công suất giảm đáng kể", Apple cho biết trong một tuyên bố. “Khách hàng sẽ phải chờ đợi lâu hơn mới nhận được sản phẩm mới”.

Hồi tháng 10/2022, hãng tin Reuters đưa tin sản lượng iPhone của Apple có thể giảm tới 30% tại một trong những nhà máy lớn nhất thế giới trong tháng tới do các biện pháp hạn chế liên quan đến dịch COVID-19 tại Trung Quốc.

Nhà máy của Apple tại Trịnh Châu hiện chỉ đang sử dụng 200.000 lao động do đang áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh và hiện tượng nhiều công nhân nghỉ việc.

Riêng Foxconn của Đài Loan (Trung Quốc), nhà sản xuất iPhone lớn nhất của Apple Inc, ngày 7/11 cho biết công ty này đang làm việc để nối lại toàn bộ hoạt động sản xuất tại một nhà máy lớn ở Trịnh Châu, nơi đang bị ảnh hưởng bởi các hạn chế COVID-19, và điều chỉnh giảm triển vọng quý IV/2022.

Những cảnh báo về hoạt động sản xuất diễn ra trong bối cảnh các nhà sản xuất điện tử thường bận rộn trước kỳ nghỉ lễ cuối năm, đây cũng là thời điểm quan trọng đối với các nhà cung cấp hàng tiêu dùng như Apple.