ĐỜI SỐNG CÔNG NGHỆ

Tổng đài 1022 nhận tin báo 'tố' vi phạm quy định về dịch Covid-19

Kỳ Văn

Ngày 16/7, một số tin báo của người dân TP HCM đã nhắn tin, gửi kèm hình ảnh tới tổng đài 1022 phản ánh về một số trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở khu dân cư.

Đây là hiệu ứng trong ngày đầu Thường trực HĐND TP HCM (khóa X) triển khai tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri qua tổng đài 1022.

Hướng dẫn về phản ánh thông tin liên quan đến Covid-19 đến tổng đài 1022.

Cụ thể, người dân tại phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân phản ánh việc, dù đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhưng một xưởng trong hẻm 822/23/1 Hương Lộ 2, phường Bình Trị Đông A thường xuyên gây tiếng ồn ầm ầm, tiếng hàn đục đẽo suốt ngày, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân trong khu dân cư.

Khi nhận tin phản ánh của người dân, Tổng đài 1022 đã gửi đến hai đơn vị UBND quận Bình Tân nắm sự việc, tổ chức giải quyết.

Cũng liên quan đến tình trạng gây ồn ào khu dân cư, có phản ánh của người dân tại hẻm 116 Nguyễn Văn Lượng (P.17, Q.Gò Vấp) còn hộ vẫn xây dựng nhà gây ồn ào, có đông thợ xây tụ tập không giữ khoảng cách an toàn, đổ xà bần cả lối đi chung, đã vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Người dân phản ánh, báo tin tới tổng đài 1022 yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra, chấn chỉnh (gửi kèm hình ảnh). Ngay sau đó, tổng đài 1022 cũng đã gửi thông tin kể trên đến UBND quận Gò Vấp để nắm bắt, giải quyết.

Ngay trong ngày, tổng đài 1022 thông báo trường hợp phản ánh của người dân ở Phường 17, quận Gò Vấp đã được giải quyết. Đây là lần thứ 3 người dân phản ánh về tình trạng kể trên đến tổng đài.

Tình trạng tiếng ồn tại các khu dân cư do hoạt động thu gom rau củ quả cứu trợ mùa dịch cho người khó khăn cũng được người dân ở đường Quách Đình Bảo, phường Phú Trung, quận Tân Phú phản ánh đến tổng đài 1022. Trong đó, góp ý về việc hoạt động hạn chế tiếng ồn lớn ảnh hưởng đến giấc ngủ người dân xung quanh.

Về kết quả xử lý, tổng đài 1022 cũng đã gửi đơn vị có thẩm quyền là UBND quận Tân Phú xem xét, xử lý. Ngay sau đó, UBND phường Phú Trung đã ghi nhận thông tin, đã chỉ đạo CSKV nhắc nhở.

Như đã thông tin, từ rạng sáng nay 16/7, Thường trực HĐND TP HCM (khóa X) đã triển khai tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri qua tổng đài 1022. Thời gian này thành phố sẽ tập trung tiếp nhận các phản ánh và triển khai giải pháp phòng chống Covid-19.

Theo đó, cử tri trực tiếp gọi điện thoại đến tổng đài 1022: nhấn phím 1 để thông tin nội dung của mình cần phản ánh, kiến nghị đến HĐND thành phố. Đồng thời, cử tri cần cung cấp đầy đủ các thông tin: họ tên, số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử, nội dung thông tin phản ánh, kiến nghị và kèm cung cấp hình ảnh, video, bản ghi âm (nếu có). Tất cả thông tin về cá nhân người phản ánh đều được bảo mật.

Link nguồn: http://daidoanket.vn/tong-dai-1022-nhan-tin-bao-to-vi-pham-quy-dinh-ve-dich-covid-19-5657939.html

LÊ ANH