3 hướng đi ​​giúp các ngành công nghiệp tăng tốc số hóa

Kỳ Văn
Để đẩy mạnh số hóa, các ngành công nghiệp cần tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, bao gồm kết nối mạnh mẽ hơn và đa dạng tài nguyên máy tính hơn, thác tối đa lợi ích thực sự của đám mây...

Ngày 19/9, Hội nghị thường niên toàn cầu của Huawei trong ngành công nghiệp ICT – Huawei Connect 2022 lần thứ 7 đã chính thức khởi động tại Bangkok (Thái Lan).

Sự kiện năm nay với chủ đề “Giải phóng Kỹ thuật số” (Unleash Digital) quy tụ hơn 10.000 nhà lãnh đạo, chuyên gia và các đối tác ICT từ khắp nơi trên thế giới tới để khám phá những chiêu thức giải phóng hiệu quả hơn các hiệu suất kỹ thuật số, thúc đẩy nền kinh tế số phát triển và xây dựng hệ sinh thái số vững mạnh hơn.

Mở đầu sự kiện, ông Ken Hu, Chủ tịch Luân phiên của Huawei đã có bài phát biểu nêu ra 3 hướng đi mà hệ sinh thái ICT có thể giúp các ngành công nghiệp vượt qua những rào cản phổ biến trong quá trình số hoá.

Ông Ken Hu, Chủ tịch Luân phiên của Huawei.

Đó là tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, bao gồm kết nối mạnh mẽ hơn và đa dạng tài nguyên máy tính hơn; hỗ trợ các tổ chức khai thác tối đa lợi ích thực sự của đám mây, thay vì giới hạn ở các ứng dụng đơn giản; tập trung vào các dịch vụ công nghệ tiên tiến giúp thúc đẩy sự phát triển vượt trội. Và thứ ba là xây dựng hệ sinh thái kỹ thuật số địa phương, bao gồm phát triển mối quan hệ hợp tác, củng cố nguồn lực nhân tài số, đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Mặc dù trong 2 năm qua, GDP ghi nhận sự tăng trưởng không ổn định, song nền kinh tế số đã chứng kiến ​​tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất quán trên quy mô toàn cầu - hơn 15% trong năm 2021. Điều này thúc đẩy nhiều tổ chức chuyển đổi các hình thức hoạt động và cung cấp dịch vụ của họ bằng các công nghệ kỹ thuật số thế hệ tiếp theo.

Chủ tịch Ken Hu cho hay: “Số hoá đã thực chứng là một lựa chọn đúng đắn. Nhu cầu và công nghệ đều đang hiện hữu. Thực sự, sự chuyển đổi đang được diễn ra, và chúng ta, cả thế giới đang từng bước khai phá tất cả tiềm năng từ quá trình này”.

Tiếp nối sự kiện, ông Zhang Ping'an, Giám đốc Điều hành Huawei Cloud đã thông báo về các thị trường mới của Huawei Cloud: Indonesia và Ireland. Tính đến cuối năm 2022, Huawei Cloud sẽ được triển khai và vận hành tại 75 khu vực thuộc 29 vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, thúc đẩy dịch vụ cho hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Huawei Cloud cùng các đối tác cũng nhân cơ hội này khởi động chiến lược hệ sinh thái “Đám mây hoá, Toàn cầu hoá” (“Go Cloud, Go Global”). Với trọng tâm “Mọi thứ như một Dịch vụ” (Everything as a Service), chiến lược được thiết kế nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển của hệ sinh thái công nghiệp kỹ thuật số toàn cầu, để cùng đổi mới sáng tạo, hướng tới thành công chung.

Là một phần trong nỗ lực này, bà Jacqueline Shi, Chủ tịch Dịch vụ Bán hàng và Tiếp thị Toàn cầu của Huawei Cloud cũng cho ra mắt hơn 15 dịch vụ tiên tiến mới trên toàn cầu, bao gồm dịch vụ tăng tốc đám mây Huawei Cloud CCE Turbo, dịch vụ gốc đám mây Ubiquitous Cloud Native Service (UCS), mô hình sóng Pangu, DataArts LakeFormation, Virtual Live, CodeCheck và CloudTest, KooMessage, KooSearch và KooGallery.

Tại sự kiện, Huawei nhấn mạnh các cam kết trong việc hợp tác cởi mở và chia sẻ thành công với các bên. Tập đoàn kêu gọi các chính phủ và doanh nghiệp hợp tác chặt chẽ hơn nữa để phát triển hệ sinh thái số địa phương, trong đó quy tụ các đối tác đổi mới sáng tạo, tăng cường đội ngũ nhân tài và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp...

Hội nghị kéo dài 3 ngày tại Bangkok là điểm đến đầu tiên trong chuyến công du toàn cầu của Huawei Connect trong năm 2022.