Xúc động người mẹ nặng 75kg chạy 8km mỗi ngày để được phép hiến thận cứu con

Admin
Dù cơ thể nặng nề, suốt mấy tháng trời, ngày nào người mẹ ở Hồ Nam, Trung Quốc cũng chạy 8km với mục đích duy nhất là được phép hiến thận để cứu sống con trai.

Điền Triều Đông, 27 tuổi, là sinh viên của Trường Cao đẳng Y tế Hồ Nam. Gia đình anh sống tại làng Đại Khánh ở Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc; bố mẹ kiếm sống bằng nghề bán rau.

Vào tháng 9 năm 2020, chàng trai này nhận chẩn đoán mắc bệnh nặng về đường tiếu niệu và bác sĩ chỉ định phải ghép thận. Điền Triều Đông cho biết anh chưa bao giờ nghĩ mình sẽ mắc phải căn bệnh nặng như vậy. Nếu không phải nhìn thấy trên tay dày đặc lỗ kim, anh còn tưởng mình gặp ác mộng. Hơn 2 năm trời, anh trải qua phần lớn thời gian của mình trong bệnh viện, cơ thể ngày càng xuất hiện nhiều biến chứng.

Tháng 11 năm ngoái, các bác sĩ khẳng định thận của mẹ anh rất phù hợp để hiến cho con trai, nhưng vì bà nặng đến 75kg nên bắt buộc phải giảm cân mới đạt tiêu chuẩn cho thận.

null
Để được phép hiến thận cứu mạng con, người mẹ quyết tâm chạy bộ 8km/ngày.
(Ảnh: Xiaoxiang Morning News)

Quyết tâm cứu con trai mình, mỗi ngày người mẹ đều chạy bộ 8km, điều rất khó khăn với một phụ nữ đã có tuổi và thừa cân. Suốt mấy tháng trời, bà không bỏ chạy ngày nào trừ những hôm ốn đau. Bà thức dậy lúc 6h, ra công viên và bờ sông chạy bộ, buổi tối còn tăng cường tập luyện. Điền Triều Đông cho biết những hôm không phải đến bệnh viện, anh thường chạy theo mẹ, và khi quá mệt không theo kịp, anh sẽ đi bộ phía sau.

Sau chuỗi ngày kiên trì chạy bộ, vào ngày 20/2 vừa qua, người mẹ cho biết mình đã đáp ứng tiêu chuẩn hiến thận cho con trai.

Theo Điền Triều Đông, các chi phí điều trị trước đó đã làm cạn kiệt số tiền tiết kiệm của gia đình anh, anh cũng đang gánh nhiều nợ nần. Chàng trai này đang muốn được cộng đồng giúp đỡ để có kinh phí cho ca phẫu thuật ghép thận. Nếu được điều trị khỏi, nguyện vọng của anh là học xong để trở thành thầy thuốc.