Xử phạt nam thanh niên thách thức, xưng “bố” với công an khi ra đường lúc Hà Nội giãn cách

Kỳ Văn
Theo clip ghi lại, nam thanh niên chở bạn gái ra ngoài không lý do nhưng không chấp hành việc kiểm tra giấy tờ của lực lượng công an. Không những thế, người này còn xưng “bố mày” với lực lượng đang làm nhiệm vụ.
thanh-nien-xung-bo-voi-cong-an-1628334261.jpg
Nam thanh niên thách có thái độ thách thức cơ quan chức năng

Ngày 7/8, một lãnh đạo UBND phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội cho biết, đơn vị đã lập biên bản xử phạt hành chính tổng số tiền 2.250 triệu đồng đối với một nam thanh niên sinh năm 2003 về hành vi Ra ngoài không lý do và Không đội mũ bảo hiểm.

Theo vị này, ngày 6/8, nam thanh niên này chở bạn gái ra ngoài không lý do và gặp phải chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn phường Thanh Xuân Nam.

Lúc này, cán bộ công an tại chốt kiểm soát đã giải thích việc ra ngoài phải có giấy tờ cần thiết và yêu cầu bình tĩnh không được xúc phạm người khác, tuy nhiên, thiếu niên này vẫn không chấp hành, bỏ mặc cả lời can ngăn của bạn gái đi cùng.

Sau đó, nam thanh niên này bị lập biên bản vi phạm hành chính về hai hành vi Ra ngoài không lý do và Không đội mũ bảo hiểm. Cũng ngay trong ngày 6/8, người nhà của nam thanh niên đã đến trụ sở UBND phường Thanh Xuân Nam nộp phạt.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip có độ dài gần 3 phút ghi lại cảnh một nam thanh niên chở theo bạn gái trên xe máy bị lực lượng công an dừng xe, yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Tuy nhiên, nam thanh niên này không chấp hành và liên tục lớn tiếng, tự xưng “bố mày”, cự cãi cán bộ công an thực thi nhiệm vụ bằng lời lẽ thô tục.

Đoạn clip sau đó được lan truyền trên mạng xã hội thu hút nhiều ý kiến bình luận. Nhiều người dùng Facebook bày tỏ bức xúc trước thái độ, lời nói và cách hành xử của nam thanh niên với cán bộ công an. Trong đó có ý kiến cho rằng, nam thanh niên quá hỗn láo, thiếu tôn trọng lực lượng phòng dịch và cần bị xử lý nghiêm.