Xác minh được hai người tắm ở hồ Hoàn Kiếm là đàn ông, không phải phụ nữ

Admin
Cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm đã xác minh làm rõ 2 nam thanh niên tắm tại hồ Hoàn Kiếm vào sáng ngày 16/5, không phải phụ nữ như clip trên Facebook và Tiktok lan truyền.

Chiều 17/5, trả lời Dân Việt, đại diện Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thông tin, bước đầu xác minh hai người tắm ở hồ Hoàn Kiếm, sau khi cơ quan chức năng phát hiện do trích xuất camera ở khu vực.

Hai thiếu nữ tắm ở hồ Hoàn Kiếm vì "cá cược" - Ảnh 1.

Hình ảnh cắt từ clip ghi lại cảnh 2 người tắm ở nơi giống Hồ Gươm. Ảnh cắt từ clip.

Cụ thể, nguồn tin cho hay: Khoảng 5h ngày 16/5/2023, có 2 nam thanh niên là B.V.Đ. (sinh năm 2001, hộ khẩu tại huyện Mê Linh, TP. Hà Nội) và B.Đ.M.N. (sinh năm 2006, hộ khẩu tại Lập Thạch, Vĩnh Phúc), cùng là nhân viên quán ăn trên địa bàn phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội hết giờ làm nên đi ra khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm gần vòi phun nước chơi. Tại đây, N. và Đ. dùng áo trùm đầu cùng xuống hồ Hoàn Kiếm ngâm mình, lúc này có người dân đi tập thể dục phát hiện sự việc và can ngăn, sau đó cả 2 nam thanh niên lên bờ và đi về nơi làm việc.

"Kết quả xác minh xác định thông tin trên một số trang mạng phản ánh 2 người tắm dưới hồ là nữ giới là không chính xác. Hiện các cơ quan chức năng của quận Hoàn Kiếm lập hồ sơ xử ký theo quy định của pháp luật", đại diện cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm cho hay.

Cũng theo đại diện công an quận Hoàn Kiếm, "việc tắm ở hồ Hoàn Kiếm, khu di tích quốc gia đặc biệt ảnh hưởng đến trật tự khu vực. Tuy nhiên, khu vực chưa có biển cấm và chưa có quy định xử phạt cụ thể nên cũng rất khó cho cơ quan chức năng xử lý khi phát hiện".

Đây không phải là lần đầu tiên có trường hợp người dân xuống hồ Hoàn Kiếm tắm. Gần đây nhất, ngày 15/5, một khách du lịch người Anh tự ý bơi ra tháp Rùa, vì sự tò mò cá nhân. Sau đó cơ quan chức năng đã làm việc và nhắc nhở du khách này.

Trước đó, trên Facebook và Tiktok lan truyền clip với hình ảnh cho rằng có 2 phụ nữ "tắm tiên" ở hồ Hoàn Kiếm. Clip nhận nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.