Vụ bé gái 2 tuổi tử vong sau khi đến lớp: Sau giờ ngủ trưa, cô giáo gọi dậy nhưng bé không tỉnh?

Kỳ Văn
Sau khi ngủ trưa, cô giáo gọi bé gái 2 tuổi dậy nhưng A. không tỉnh, mặt tái. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Ngày 19/3, UBND xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội, báo cáo về vụ việc bé gái 2 tuổi tên V.T.A. (ở thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh) tử vong sau khi đến trường học.

Theo báo cáo, ngày 17/3, cháu A. được gia đình đưa đến trường mầm non tư thực Phú An ở cụm 2, thôn Quỳnh Đô.

Đến 14h15 cùng ngày, cô giáo gọi bé gái dậy sau giờ nghỉ trưa thì thấy A. có dấu hiệu bất tỉnh. Giáo viên liên hệ với gia đình bé gái rồi đưa A. đến Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (huyện Thanh Trì) cấp cứu. Tuy nhiên, bệnh nhi không qua khỏi.

bé gái 2 tuổi

Trường mầm non Phú An. Ảnh: Hải Nam.

Thông tin về vụ việc, trưa 19/3, cô Thu Giang (quản lý trường mầm non Phú An) cho biết vừa từ trụ sở cơ quan điều tra về.

"Sự việc xảy ra bất ngờ và rất đau lòng", cô Giang nói và cho hay trường sẽ tạm dừng đón trẻ trong vài ngày tới để giải quyết vụ việc.

Nói về trường hợp bé A., vị quản lý trường kể trưa 17/3, các giáo viên bón cho A. ăn nhưng bé khóc, ăn không được nhiều, sau đó, bé gái cùng các bạn cùng lớp ngủ trưa.

"Đầu giờ chiều, giáo viên của lớp lay bé dậy nhưng A. không tỉnh, mắt không mở và mặt tái. Cô giáo sau đó xoa dầu nhưng A. không có biến chuyển nên gọi điện báo gia đình", cô Giang kể lại.

Sáng cùng ngày, trao đổi với Zing, bà Nguyễn Thị Tuyết Lê, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, cho biết sau vụ việc, Công an huyện Thanh Trì đã vào cuộc điều tra.

"Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé không bị tác động ngoại lực, dạ dày không có thức ăn. Nguyên nhân tử vong đang được điều tra", lãnh đạo phòng giáo dục nói.