Vợ chết, chồng ngộ độc nặng sau khi ăn cơm rang trứng để qua đêm

Admin
Một cặp vợ chồng bị ngộ độc nặng sau khi ăn cơm rang trứng để qua đêm, trong đó người vợ không thể qua khỏi.

Cặp vợ chồng lớn tuổi này sống ở thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, vốn rất khỏe mạnh. Họ được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu do đột nhiên bị đau bụng dữ dội, nôn mửa và tiêu chảy nghiêm trọng.

Sau khi được tiêm, truyền dịch tại bệnh viện địa phương, tình hình của cả hai vẫn không cải thiện. Huyết áp không ngừng giảm, mức acid lactic tăng cao, xuất hiện hiện tượng ngộ độc axit.

Xe cấp cứu đã chuyển cả hai vợ chồng đến bệnh viện lớn hơn vào sáng sớm hôm sau. Người vợ vì bệnh tình diễn tiến xấu đột ngột nên đã không qua khỏi. Lúc này, chỉ số acid lactic của người chồng cũng vượt quá 10mmol/L, tăng gấp 5 lần so với mức bình thường, cơ thể đang ở tình trạng sốc.

null
Người chồng thoát chết sau khi ăn cơm rang trứng để từ tối hôm trước, nhưng vợ ông không may mắn như vậy.

Bác sỹ trực hỏi kỹ về những thứ mà cặp vợ chồng già đã ăn trước đó, cuối cùng xác định nguyên nhân nằm ở món cơm rang trứng để từ tối hôm trước. Bác sỹ nói: "Viêm loét dạ dày và ruột không thể gây ra triệu chứng nghiêm trọng như vậy, chỉ số viêm nhiễm của bệnh nhân rất cao, cho thấy đây có thể là trường hợp nhiễm khuẩn nhiều cơ quan, dẫn đến tử vong".

Sau một đêm cấp cứu, tình hình của ông lão đã cải thiện đáng kể, huyết áp tăng lên và mức acid lactic giảm xuống còn 6mmol/L. Bệnh nhân được điều trị thêm trong hơn 10 ngày và đến nay tình trạng đã ổn định, bác sỹ cho phép xuất viện.

Qua trường hợp này, các bác sỹ nhấn mạnh lời cảnh báo, vào mùa hè vi khuẩn phát triển nhanh chóng, tủ lạnh chỉ làm chậm quá trình phát triển của vi khuẩn chứ không thể tiêu diệt chúng. Mặt khác, trong tủ lạnh còn có vi khuẩn thích ứng cực tốt với môi trường nhiệt độ thấp, rất có hại cho sức khỏe.

"Thức ăn tồn đọng qua đêm bị nhiễm khuẩn. Vi khuẩn có thể gây ra tình trạng tiêu chảy, viêm não và nhiều biểu hiện khác. Vì vậy, khi lấy thức ăn từ tủ lạnh, cần phải nấu chín lại hoàn toàn", bác sỹ nói và đặc biệt nhắc nhở người già, phụ nữ mang thai, trẻ em và người mắc các bệnh mãn tính phải hết sức thận trọng khi sử dụng đồ ăn để qua đêm trong tủ lạnh. Những thực phẩm này thường có lượng nitrit vượt quá ngưỡng cho phép, nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ gây hại cho dạ dày và ruột, thậm chí gây ra các khối u.