Việt Nam lên tiếng trước thông tin hợp tác với Thái Lan để tăng giá gạo

Kỳ Văn
Bộ Ngoại giao khẳng định, về giá lúa gạo, Việt Nam luôn tôn trọng quy luật thị trường cũng như tuân thủ các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và các hiệp định thương mại quốc tế mà Việt Nam đã tham gia, ký kết.
gia-gao-1663892536.jpg
Ảnh minh họa

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 22/9, liên quan tới khả năng Việt Nam - Thái Lan bàn về hợp tác tăng giá gạo 20% như truyền thông Thái Lan đăng tải, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh Việt Nam là thành viên có trách nhiệm trong các vấn đề toàn cầu, trong đó có vấn đề an ninh lương thực.

"Đối với vấn đề giá lúa gạo, là quốc gia xuất khẩu lúa gạo hàng đầu thế giới, Việt Nam luôn tôn trọng quy luật thị trường, tuân thủ quy định của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và các hiệp định thương mại quốc tế mà Việt Nam đã tham gia và ký kết", Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng khẳng định.

Người phát ngôn cho biết, từ đầu năm đến nay, Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh khối lượng xuất khẩu lương thực. Trong 7 tháng đầu năm, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt kỷ lục 4,19 triệu tấn, tăng 20.5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc có thông tin Bộ trưởng Nông nghiệp Thái Lan thăm Việt Nam vào đầu tháng 10, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, hiện nay chưa có thông tin về chuyến thăm.

"Chúng tôi luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa hợp tác với Thái Lan, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, nâng cao chất lượng nông sản và đổi mới khoa học công nghệ, mang lại lợi ích cho nông dân của cả 2 nước cũng như góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Thái Lan", bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh thêm.

Trước đó, báo Bangkok Post dẫn lời Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Hợp tác xã Chalermchai Sri-on cho biết Việt Nam và Thái Lan đã đạt được thoả thuận tăng giá gạo 20% sau các cuộc thảo luận về xuất khẩu gạo gần đây.

Xem thêm >> ‘Hơn 1.000 người Việt bị lừa sang Campuchia lao động bất hợp pháp đã được giải cứu’