Tỷ giá USD hôm nay 9/5: Trụ quanh mốc 105,5

Tuyết Trang
Rạng sáng 9/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 6 đồng, hiện ở mức 24.249 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,08%, đạt mốc 105,50.

Ảnh minh họa. Nguồn: InternetẢnh minh họa. Nguồn: Internet

Đồng USD tăng vào phiên giao dịch vừa qua, khi các nhà đầu tư đặt cược vào nền kinh tế Mỹ vượt trội so với các nền kinh tế khác, đồng thời tăng so với đồng yên Nhật, khiến các nhà đầu tư cảnh giác nguy cơ can thiệp đối với thị trường tiền tệ từ chính quyền Tokyo.

Tại châu Âu, đồng bảng Anh bị mắc kẹt trong vùng âm trước cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Anh vào hôm nay 9/5.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Thụy Điển đã cắt giảm lãi suất và cho biết họ dự kiến sẽ cắt giảm thêm hai lần nữa trong năm nay. Động thái ở Thụy Điển là một lời nhắc nhở rằng đồng USD có thể vẫn tăng, miễn là các ngân hàng trung ương khác cắt giảm lãi suất trước Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Các nhà đầu tư đang tập trung vào tốc độ và thời điểm cắt giảm lãi suất của Fed. Dữ liệu mới nhất cho thấy số việc làm mới được tạo ra ở Mỹ thấp hơn dự kiến, cùng với xu hướng nới lỏng của Ngân hàng Trung ương Mỹ, đã củng cố kỳ vọng rằng lãi suất có thể sẽ giảm vào cuối năm nay.

Đồng USD gần đây đã tăng 0,11%, đạt mức 105,54 so với các loại tiền tệ khác. Đồng euro giảm 0,08%, xuống mốc 1,0745 USD. Đồng USD chốt phiên giao dịch tăng 0,59% so với đồng yên ở mức 155,6.

Trong khi đó, các ngân hàng trung ương ở châu Âu đã bắt đầu cắt giảm lãi suất. Đồng thời, Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng phát tín hiệu về ý định cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Việc các ngân hàng trung ương ở châu Âu cắt giảm đã giúp tạo động lực tăng giá cho đồng USD.

Các nhà giao dịch đang định giá việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9, động thái đó cũng sẽ phụ thuộc vào việc liệu lạm phát có tiếp tục giảm trở lại gần với mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương Mỹ hay không.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 9/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 6 đồng, hiện ở mức 24.249 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.450 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 24.759 đồng – 27.365 đồng.

Việt Anh (t/h)