Trungnam Group đặt mục tiêu doanh thu bán điện đạt một tỷ USD

Trần Công Trình
Doanh nghiệp kỳ vọng doanh thu từ 200 triệu USD năm 2021 lên tới một tỷ USD vào năm 2026, biên lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay (EBITDA) đạt khoảng 90%

Tập đoàn Trung Nam vừa tổ chức buổi gặp gỡ chia sẻ về hoạt động kinh doanh cũng như tham vọng tiếp tục dẫn đầu ngành năng lượng tái tạo tại Việt Nam vào ngày 3/11 tại TP HCM.

Với chủ đề "Triển vọng phát triển của ngành năng lượng tái tạo sau Quy hoạch điện 8", sự kiện đã đưa ra bức tranh tổng quan về thị trường năng lượng trong giai đoạn tiếp theo, những thuận lợi trong việc phát triển công nghệ sản xuất điện năng lượng tái tạo trên thế giới. Cùng với đó là những khó khăn sắp tới từ khía cạnh thiết bị, thi công, cũng như quy mô và khẩu vị thị trường vốn Việt Nam và thế giới đối với ngành này.

dsc-2720copy-7550-1667557846-1681965021.jpg
Bà Đỗ Tú Anh - Phó tổng giám đốc Trungnam Group cho biết tập đoàn đã đưa ra những kế hoạch tiếp cận công nghệ, thiết bị, kiểm soát chi phí, đấu thầu, và giải pháp tài chính cụ thể nhằm đảm bảo mục tiêu tăng trưởng và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực đầy tiềm năng, phù hợp với xu hướng toàn cầu cũng như cam kết phát thải ròng về 0 của Chính phủ tầm nhìn 2050.

"Mục tiêu tăng trưởng doanh thu bán điện của Trungnam Group từ mức 200 triệu USD năm 2021 lên tới 1 tỷ USD vào năm 2026, biên lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay (EBITDA) đạt khoảng 90%", bà Đỗ Tú Anh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, với vai trò là doanh nghiệp tư nhân có công suất phát điện lớn nhất hiện tại với 1,61 GW lên lưới điện quốc gia, Trung Nam chia sẻ kỳ vọng của mình vào Quy hoạch điện 8 sắp được Chính phủ thông qua, trong đó tập đoàn có kế hoạch tham gia đấu thầu một loạt các dự án điện gió trên bờ và gần bờ tại các tỉnh Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Đồng bằng Sông Cửu Long.

Ngày 1/11vừa qua, Trungnam Group cũng vừa ký hợp tác chiến lược với Siemens Gamesa tại Hà Nội và làm việc thêm với các quỹ tín dụng của Đan Mạch, Đức như một sự chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo.

Song song với mảng năng lượng, doanh nghiệp cũng tạo nguồn thu nhất định đến từ các lĩnh vực trong hệ sinh thái của mình bao gồm hạ tầng, xây dựng, công nghiệp điện tử, bất động sản... Tất cả các lĩnh vực đang vận hành và bổ trợ cùng nhau phát triển, đảm bảo sự tăng trưởng chung. Thông qua các chỉ số tài chính tăng trưởng tích cực, chiến lược kinh doanh cụ thể, cùng với năng lực triển khai các dự án quy mô lớn, Trungnam Group kỳ vọng sẽ củng cố vị thế nhà đầu tư năng lượng hàng đầu Việt Nam.

Chính Kỳ