Trắng đêm dọn rác sau concert Blackpink: "Làm 20 năm chưa thấy lượng rác nào nhiều như vậy"

Admin
Đó là chia sẻ của nữ công nhân môi trường Nguyễn Thị Trang cùng nhiều đồng nghiệp khác khi dọn rác tại khu vực sân vận động Mỹ Đình trong 2 đêm nhạc concert Blackpink thu hút 67.000 khán giả vào sân.

"Tôi làm công nhân môi trường được 20 năm nhưng chưa thấy lượng rác của chương trình nào nhiều như đêm nhạc này"

Đêm 30, rạng sáng ngày 31/7, chị Nguyễn Thị Trang (50 tuổi) công nhân vệ sinh môi trường tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cùng 50 đồng nghiệp được tăng cường vẫn miệt mài phân chia nhau dọn rác sau đêm diễn Blackpink.

Trắng đêm dọn rác sau concert Blackpink: "Làm 20 năm chưa thấy lượng rác của chương trình nào nhiều như vậy" - Ảnh 1.

Công nhân miệt mài dọn rác ở sân vận động Mỹ Đình sau đêm nhạc Blackpink. Ảnh: Gia Khiêm

Hai đêm diễn của Blackpink tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình cũng là những đêm diễn quy mô nhất của nghệ sĩ quốc tế ở Việt Nam, thu hút đến 67.000 lượt khán giả vào sân. Ngoài ra khu vực bên ngoài sân cũng thu hút sự quan tâm của rất nhiều người hâm mộ.

Trắng đêm dọn rác sau concert Blackpink: "Làm 20 năm chưa thấy lượng rác của chương trình nào nhiều như vậy" - Ảnh 2.

Hình ảnh tràn ngập rác thải sau đêm diễn. Ảnh: MXH

Chính vì vậy lượng rác sau khi kết thúc chương trình vô cùng lớn. Ngồi nghỉ ngơi sau những giờ phút quét dọn mệt nhoài, chị Trang cho hay, công nhân phải dọn dẹp, phân loại rác đến 2h sáng mới trở về nhà.

Trắng đêm dọn rác sau concert Blackpink: "Làm 20 năm chưa thấy lượng rác của chương trình nào nhiều như vậy" - Ảnh 3.

Chị Trang cho biết, chưa bao giờ dọn số lượng rác khổng lồ như đêm nhạc Blackpink. Ảnh: Gia Khiêm

"Lượng rác quanh khu vực sân Mỹ Đình nhiều khủng khiếp, đêm đầu tiên lượng rác rơi vào khoảng 20 tấn. Tôi làm công nhân môi trường được 20 năm nhưng chưa thấy lượng rác của chương trình nào nhiều như đêm nhạc này, nhiều hơn cả khi có bóng đá hay dịp Tết Nguyên đán. Sau 13 năm tôi lại thấy một lượng rác nhiều như này lặp lại", chị Trang chia sẻ.

Trắng đêm dọn rác sau concert Blackpink: "Làm 20 năm chưa thấy lượng rác của chương trình nào nhiều như vậy" - Ảnh 4.

Các công nhân dọn dẹp từng vị trí quanh khu vực sân vận động. Ảnh: Gia Khiêm

Chị Trang cho hay, sáng chị đi làm từ 4h30 sáng cũng thấm mệt nhưng vì công việc nên chị và đồng nghiệp vẫn cố gắng để làm. Nhóm nhạc có sức ảnh hướng rất lớn đến người dân Việt Nam nên mới có người đến xem và theo dõi như vậy.

"Dù mệt nhưng chúng tôi vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình"

Chia sẻ với PV Dân Việt, anh Nguyễn Trung Hiếu (43 tuổi) công nhân môi trường cùng tổ với chị Trang chia sẻ, thời tiết 2 ngày diễn ra điêm nhạc mưa nên công nhân môi trường sẽ vất vả hơn để dọn dẹp rác thải. Sau cơn mưa, người dân đã vứt hàng nghìn chiếc áo mưa xuống dưới đường.

Trắng đêm dọn rác sau concert Blackpink: "Làm 20 năm chưa thấy lượng rác của chương trình nào nhiều như vậy" - Ảnh 5.

Anh Nguyễn Trung Hiếu chia sẻ, thời tiết 2 ngày diễn ra điêm nhạc mưa nên công nhân môi trường sẽ vất vả hơn để dọn dẹp rác thải. Ảnh: Gia Khiêm

"Lúc tan đêm nhạc nhìn trước khu vực sân vận động Mỹ Đình tràn ngập rác lúc đó tôi rất nản vì quá mệt nhưng vẫn cố cùng đồng nghiệp dọn dẹp. Đâu đâu cũng thấy túi nilon, áo mưa. Tính đơn giản mỗi người một chiếc áo mưa bỏ lại thôi cũng đã thấy rất lớn rồi. Trời mưa khiến rác thêm nặng, công nhân dọn dẹp thêm vất vả, chưa khi nào nhiều rác như vậy. ", anh Hiếu cho biết.

Cán bộ công nhân môi trường phải dọn dẹp đến rạng sáng mới xong. "Chúng tôi gom rác vào trước đợi khán giả về hết đêm mới cho xe vào cẩu rác và rửa đường được", anh Hiếu nói.

Trắng đêm dọn rác sau concert Blackpink: "Làm 20 năm chưa thấy lượng rác của chương trình nào nhiều như vậy" - Ảnh 6.

Ở đâu cũng gặp rác. Ảnh: Gia Khiêm

Cùng tâm trạng trên, chị Nguyễn Thị Bông (46 tuổi) cho biết, chị đã làm công nhân môi trường đến nay 16 năm. Tuy nhiên, theo chị Bông tối ngày 29-30/7 là ngày mà khối lượng rác khổng lồ, chưa bao giờ nhiều đến vậy.

Trắng đêm dọn rác sau concert Blackpink: "Làm 20 năm chưa thấy lượng rác của chương trình nào nhiều như vậy" - Ảnh 7.

Chị Bông cố gắng thu dọn dẹp cho tới sáng hôm sau. Ảnh: Gia Khiêm

Trắng đêm dọn rác sau concert Blackpink: "Làm 20 năm chưa thấy lượng rác của chương trình nào nhiều như vậy" - Ảnh 8.

Các công nhân vệ sinh dọn dẹp từng ngõ ngách, đảm bảo sạch rác. Ảnh: Gia Khiêm

"Kể cả thời điểm sân Mỹ Đình có bóng đá lượng rác cũng không nhiều đến như vậy, đặc biệt là túi nilon. Cả xí nghiệp chúng tôi được huy động 100% nhân lực tham gia dọn rác từ 8h tối đến 2-3h sáng. Với nhiều người sẽ ở lại dọn cho tới sáng, còn những người trực thường ngày như tôi lại tiếp tục công việc dọn vệ sinh môi trường ở các khu phố theo phân công hàng ngày tới trưa hôm sau mới được nghỉ", chị Bông nói.