TP Hồ Chí Minh: Yêu cầu tạm dừng thu phí dịch vụ đường bộ

Kỳ Văn
Sở GTVT TP Hồ Chí Minh (TP HCM) yêu cầu trường hợp không đảm bảo các điều kiện hoạt động, tạm dừng (thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ). Trong quá trình triển khai hoạt động, các đơn vị phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về các điều kiện hoạt động của đơn vị mình theo yêu cầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đã được UBND TP HCM chỉ đạo.

Chiều nay 14/7, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP HCM ký văn bản khẩn gửi các Công ty CP DV Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam; Công ty CP đầu tư xây dựng Phú Mỹ; Công ty TNHH MTV Dịch vụ hạ tầng CII; Công ty CP đầu tư phát triển hạ tầng IDICO; Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng đang tổ chức thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ trên địa bàn TP HCM.

tam-dung-1626308615.jpg

Trạm thu phí xa lộ Hà Nội, TP Thủ Đức. Ảnh: Trung Lĩnh.

Văn bản nêu rõ, đặt mục tiêu đảm bảo an toàn phòng, chống dịch lên trên hết, trước hết, trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TPHCM, trường hợp không đảm bảo các điều kiện hoạt động, Sở GTVT yêu cầu tạm dừng (thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ). Trong quá trình triển khai hoạt động, các đơn vị phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về các điều kiện hoạt động của đơn vị mình theo yêu cầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc TP HCM sẽ thực hiện đóng cửa toàn thành phố (lock down). Các chốt kiểm soát ngăn không cho xe chở hàng hóa từ các tỉnh, thành vào TP HCM dẫn đến khan hiếm thực phẩm và kêu gọi người dân tụ tập mua sắm, tích trữ hàng hóa. Nhưng thông tin trên là bịa đặt, không chính xác, đề nghị người dân bình tĩnh, không nghe theo. N

gười dân thành phố nên cập nhật thông tin từ báo chí chính thống của Đảng và Nhà nước. Các cơ quan chức năng của thành phố sẽ xử lý nghiêm đối với các trường hợp có hành vi tuyên truyền thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong xã hội.

Link nguồn: http://daidoanket.vn/tp-ho-chi-minh-yeu-cau-tam-dung-thu-phi-dich-vu-duong-bo-5657666.html

PHƯƠNG CHI