TP Hồ Chí Minh tháo gỡ bất cập ở các chốt kiểm soát, ưu tiên cho 'luồng xanh'

Kỳ Văn
Đó là thông tin nhanh của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP HCM vừa ban hành vào trưa ngày 20/7.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP HCM, thành phố thống nhất về chủ trương tạo điều kiện để đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy nhận diện (GND) phương tiện, trong đó ưu tiên cho luồng xanh.

Trước tình hình có hàng ngàn xe không đủ điều kiện cấp GND để được ưu tiên luồng xanh, Sở GTVT TP HCM đã có chỉ đạo (số 7688/SGTVT-KT) về giải quyết nhanh việc cấp GND kể trên.

thenhandien-1626780128.jpg

Một thẻ nhận diện phương tiện qua khu vực kiểm soát của TP HCM.

Đến nay, Sở này đã nhận được hồ sơ đề xuất cấp GND phương tiện của 64 đơn vị, với tổng số lượng đề nghị là 41.372 phương tiện, và đã cấp cho 37.357 phương tiện.

Tuy nhiên, có hàng ngàn phương tiện không đủ điều kiện, vì nhiều lý do. Cụ thể, Sở GTVT TP cho biết, đến nay mới chỉ cấp khoảng 90% số lượng danh sách xe nhận.

Để giải quyết các tồn tại, Sở GTVT TP HCM đã đề nghị các đơn vị đầu mối thực hiện đúng theo hướng dẫn và biểu mẫu; các thông tin hướng dẫn đã được đăng tải lên trang thông tin điện tử của Sở này.

GND sẽ chỉ được cấp cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; xe chở chuyên gia, công nhân; phương tiện chở hàng hóa ra vào cảng biển được ưu tiên qua các chốt kiểm soát trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

Trước đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng có chỉ đạo phải tạo điều kiện cho người dân di chuyển bằng đường sắt từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về địa phương theo nhu cầu. Tuy nhiên, chính đơn vị này cũng thừa nhận, do TP HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, trong đó có việc yêu cầu dừng đón, trả khách tại ga Sài Gòn hiện vẫn là điểm nghẽn. Đơn vị này phản ánh việc, chủ trương của Chính phủ đã có, nhưng hiện tại TP HCM không cho phép đón, trả khách tại ga Sài Gòn để phòng chống dịch Covid-19.

Các đơn vị, trong đó có Cục Đường sắt đang làm việc với TP HCM để tháo gỡ nút thắt này.

Link nguồn: http://daidoanket.vn/tp-ho-chi-minh-thao-go-bat-cap-o-cac-chot-kiem-soat-uu-tien-cho-luong-xanh-5658401.html

LÊ ANH