TP Hồ Chí Minh, hai nữ sinh lớp 10 đánh bạn bị đình chỉ học một tuần

Kỳ Văn
Hai nữ sinh Trường THPT Phan Đăng Lưu trực tiếp đánh bạn bị đình chỉ học một tuần, 13 học sinh khác bị khiển trách và phạt cảnh cáo vì có hành vi cổ vũ, không can ngăn.

Trưa ngày 17/3, ông Lê Thanh Xuân, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đăng Lưu (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) cho biết, sau cuộc họp của hội đồng kỷ luật nhà trường vào ngày 16/3, ban giám hiệu đã đưa ra quyết định kỷ luật các học sinh liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 10 đánh bạn trong lớp học.

TP Hồ Chí Minh, hai nữ sinh lớp 10 đánh bạn bị đình chỉ học một tuần - Ảnh 1.

Hai nữ sinh lớp 10 trường THPT Phan Đăng Lưu đánh nhau trong giờ ra chơi ngày 10/3. Ảnh cắt từ video.

Theo Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đăng Lưu, nhà trường đã áp dụng Thông tư 08 của Bộ GD&ĐT trong việc khen thưởng và kỷ luật học sinh để xử lý vụ việc. Ngoài bị đình chỉ học, hai em đánh bạn còn bị xếp hạnh kiểm yếu trong học kỳ II và ghi vào học bạ. Trong thời gian bị đình chỉ học, hai em vẫn đến trường để giáo viên môn giáo dục công dân và tâm lý dạy các em về cách ứng xử trong trường học, bạo lực học đường. Sau đó, các em sẽ tham gia lao động công ích.

Ngoài ra, 13 học sinh khác có liên quan gián tiếp đến vụ việc đánh nhau như cổ vũ, quay video clip, không can ngăn bạn sẽ bị kỷ luật ở mức khiển trách trước hội đồng kỷ luật, hay cảnh cáo trước toàn trường.

Cũng theo ông Lê Thanh Xuân, những hình thức kỷ luật này trong phạm vi và trách nhiệm của nhà trường. Nếu có thêm những kết luận và yêu cầu mới từ các cơ quan khác, như cơ quan công an, khi ấy nhà trường sẽ phối hợp xử lý tiếp.

Kinh hoàng với clip 2 nữ sinh đánh nhau, bạn bè hô hào cổ vũ

Trước đó, trưa ngày 12/3, mạng xã hội lan truyền một clip dài 7 phút ghi lại hình ảnh cảnh một nữ sinh bị bạn đánh kinh hoàng .

Theo nội dung clip, đó là không gian trong lớp học. Các nữ sinh xem điện thoại. Sau đó, một nữ sinh quát lớn "Mày nói ai?", rồi túm tóc nữ sinh đứng gần đó. Em này kéo bạn xuống sàn dùng tay tát liên tục vào mặt. Hai nữ sinh sau đó túm tóc bạn. Nữ sinh bị đánh phản kháng lại một cách yếu ớt. Ngoài việc bị túm tóc, em còn bị bạn đập đầu xuống nền, bị đá thẳng vào mặt.

Điều đáng nói, trong clip còn quay cảnh có một nữ sinh khác dù thấy sự việc nhưng không can ngăn, thỉnh thoảng còn vào hùa đánh phụ. Nhiều học sinh khác cũng chỉ ngồi nhìn.

Sự việc được xác minh xảy ra vào ngày 10/3 tại trường THPT Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh. Nguyên nhân ban đầu là do mâu thuẫn trên mạng xã hội.

Sau khi sự việc xảy ra, trường đã làm việc với 2 nữ sinh. Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT TP Chí Minh cũng như công an cũng đã làm việc với trường về sự việc trên.