Thông tin 9 tiếp viên hàng không bị bắt ở Úc là không chính xác

Kỳ Văn
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, thông tin tiếp viên hàng không của một hãng hàng không Việt Nam bị bắt ở ÚC là không chính xác.

Lãnh đạo Cục Hàng không lên tiếng về thông tin 9 tiếp viên hàng không bị bắt ở Úc


Trước những thông tin về việc có 9 tiếp viên của hãng hàng không Việt Nam bị bắt tại Úc, chiều ngày 18/6, trao đổi với PV Dân Việt, ông Đặng Anh Tuấn - Trưởng ban Truyền thông Vietnam Airlines khẳng định: "Cho tới nay, các tổ bay gồm tiếp viên, cơ trưởng... của Vietnam Airlines vẫn đang thực hiện chuyến bay đi và về nước bình thường".

null

Ảnh được chụp từ bản tin của 7 News (Australia).

Ông Tuấn cho biết: "Sau khi có những thông tin xuất hiện về việc có 9 tiếp viên hàng không bị bắt giữ tại Úc trên một trang tin của Úc. Vietnam Airlines đang đề nghị cơ quan chức năng của Úc thông tin rõ hơn".


Cũng theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, theo thông tin sơ bộ nắm được thì vào ngày xảy ra sự việc, trước khi phi hành đoàn lên chuyến bay, vào khoảng 11 giờ (theo giờ địa phương), nhà chức trách Úc có mời 9 tiếp viên của một hãng hàng không Việt Nam vào phỏng vấn và kiểm tra, phát hiện có số lượng tiền.

Sau đó 8 người được cho về và đã bay về nước ngay trong ngày. Một tiếp viên tiếp tục được phỏng vấn đến 18 giờ chiều cùng ngày cũng được cho về và người này đã bay về Việt Nam vào ngày hôm sau.


Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định: "Thông tin tiếp viên hàng không của một hãng hàng không Việt Nam bị bắt ở ÚC là không chính xác".

Cục Hàng không cho rằng, vụ việc không quá nghiêm trọng nên các tiếp viên được về nước, nếu có vi phạm thì đã bị cơ quan chức năng Úc giữ lại. Hiện nhà chức trách Úc chưa có phản hồi gì với nhà chức trách Việt Nam. Đây là có thể chỉ là kiểm tra hành chính và nhắc nhở.