Thị trường phục hồi bất chấp các đợt điều chỉnh sớm

Admin
Các chuyên gia từ các công ty chứng khoán nhận định, mặc dù thị trường có thể gặp điều chỉnh vào đầu tuần nhưng sau đó sẽ sớm quay trở lại xu hướng tăng.

Điểm chuẩn thị trường VN-Index trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) tăng 0,45% đóng cửa ngày thứ Sáu ở mức 1.283,93 điểm.

Nó đã tăng 1,39% vào tuần trước.

Hơn 717,8 triệu cổ phiếu đã được giao dịch trên thị trường phía Nam vào tuần trước trong mỗi phiên, trị giá 22,3 nghìn tỷ đồng (964,4 triệu USD).

Theo Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI, sau khi hồi phục từ 1.250 điểm, chỉ số VN-Index đã tiến sát mức đỉnh gần nhất là 1.286 điểm.

xang-1621825667.jpg

Một người đi xe máy mua xăng dầu tại cửa hàng xăng dầu Petrolimex (PLX) ở Hà Nội. PLX tăng 4,7% trong tuần trước. - Ảnh TTXVN / VNS

“Nhiều khả năng chỉ số sẽ điều chỉnh nhẹ khi kiểm định vùng kháng cự này trước khi quay trở lại xu hướng tăng hướng tới 1.350 - 1.400 điểm”, SSI nhận định.

Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS) nhận định nhìn chung, thị trường có điều kiện thuận lợi để đi lên các ngưỡng cao hơn. Tuy nhiên, thị trường vẫn gặp khó khăn do hệ thống quá tải.

Công ty Cổ phần Chứng khoán BOS nhận định về mặt kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã vượt ngưỡng 1.280 điểm với sự hỗ trợ của dòng tiền mạnh.

Tuy nhiên, sự phân hóa ngày càng gia tăng trên thị trường và áp lực điều chỉnh ở nhóm cổ phiếu bluechip có thể sẽ ảnh hưởng đến thị trường trong những phiên tới.

Nhiều khả năng VN-Index sẽ duy trì xu hướng tăng và tiến về ngưỡng kháng cự 1.300 điểm trong ngắn hạn.

Về diễn biến của nhóm cổ phiếu, tuần qua hầu hết các nhóm cổ phiếu đều tăng điểm. Nhóm cổ phiếu công nghệ thông tin tăng mạnh nhất chủ yếu do cổ phiếu trụ cột là Công ty Cổ phần FPT (FPT) tăng 10,6%.

Tiếp theo là nhóm dầu khí, chủ yếu nhờ đà tăng của các trụ cột trong nhóm, trong đó có Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (PLX), tăng 4,7%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng tăng mạnh trong tuần qua, nổi bật là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BID) tăng 5,7%, Ngân hàng Quân đội (MBB) tăng 5%, Techcombank (TCB) tăng 4,4%, Châu Á Ngân hàng TMCP (ACB), tăng 2,9%, Vietinbank (CTG), tăng 2,7%, VPBank (VPB), tăng 1,8%, Ngân hàng Sài Gòn-Hà Nội (SHB), tăng 1,7%.

Nhóm vật liệu xây dựng tăng với Hòa Phát (HPG) tăng 6,8% và Hoa Sen Group (HSG) tăng 3%.

Theo CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS), thị trường đang chứng kiến ​​sự phân hóa lớn giữa các mã chỉ tăng một vài mã so với nhiều mã giảm hoặc lình xình nên khó có lãi trong thời điểm này.

“Khi dòng tiền quyết định rút ra, nhiều khả năng thị trường sẽ điều chỉnh mạnh như những gì đã diễn ra vào tháng 4/2018”, SHS nhận định.

“Rõ ràng thị trường chứng khoán Việt Nam đạt đỉnh lịch sử là nhờ các yếu tố hỗ trợ nội tại, một trong số đó là dòng tiền nội mạnh”, báo cáo này nhận định.

Trong khi đó, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), chỉ số HNX-Index tăng 0,98% đóng cửa ngày thứ Sáu lên 297,99 điểm.

Nó đã tăng 1,1% vào tuần trước.

Trung bình có 144,2 triệu cổ phiếu được giao dịch trên thị trường miền Bắc trong mỗi phiên tuần trước, trị giá 1,3 nghìn tỷ đồng. - VNS