Thêm vụ chuyển nhượng lan hồng bồng lai 7cm giá hơn 1,6 tỷ đồng ở Nghệ An

Kỳ Văn
Thương vụ mua bán lan hồng bồng lai chỉ 7cm, có giá trị hơn 1,6 tỷ đồng tại Nghệ An gây xôn xao mạng xã hội. Đại diện địa phương đã lên tiếng về vụ việc.

Chưa hết cơn sốt lan đột biến, gần đây, mạng xã hội tiếp tục xôn xao với đoạn clip ghi lại giao dịch lan đột biến ở xã Mã Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Theo nội dung clip, người chuyển nhượng là anh Luật và người nhận chuyển nhượng là anh Kiên đến từ Hòa Bình. Giá trị chuyển nhượng là 1 tỷ 650 triệu đồng. Cây lan được chuyển nhượng là kie hồng bồng lai 7cm.

Tại đó, bộ phận kế toán đã dùng máy để đếm tiền, bàn giao cho hai vợ chồng anh Luật trước sự chứng kiến của nhiều hội lan.

Giá trị chuyển nhượng này được cho là tương đương với 250 tấn lúa, bằng thu nhập của 1 hộ dân làm 1 mẫu ruộng trong vòng 50 năm.

Thông tin trên Vietnamnet, ông Trần Đình Cảnh – Chủ tịch UBND xã Mã Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) xác nhận việc mua bán lan đã diễn ra khoảng 1 tháng trước. Một người đàn ông ở Hòa Bình mua lan với giá hơn 1,6 tỷ đồng của vợ chồng anh Trần Đình Luật, trú xóm Đồng Bàu 1, xã Mã Thành.

Theo ông Cảnh, anh Luật là người kinh doanh và có vườn lan khá lớn. Trước đây, vườn của anh Luật cũng bán lan nhưng chỉ với giá vài triệu đồng.

Nói về việc thu thuế, ông Cảnh cho hay, đây là việc mua bán bình thường của người dân, không phải nộp thuế vì thuận mua, vừa bán.

Trước đó, nhiều báo đài đưa tin về các cuộc giao dịch lan đột biến hàng trăm tỷ như Ngọc Sơn Cước - 250 tỷ đồng ở Quảng Ninh; Bướm Đại Ngàn; Bảo Duy... Tuy nhiên, hầu hết các cuộc giao dịch được xác định là không có thật, trong đó có giao dịch lan Bảo Duy ở Hà Nam. Phía thuế cũng cho biết, chưa từng thu được thuế từ các cuộc giao dịch này.