Thai phụ tử vong bất thường sau khi vào phòng khám ở TP.HCM

Kỳ Văn
Sau khi vào một phòng khám tại TP.HCM, thai phụ bất ngờ co giật, khó thở và tử vong sau hơn một tuần cấp cứu, điều trị ở bệnh viện.

Chiều tối 9/1, nguồn tin tại Sở Y tế TP.HCM cho biết, Thanh tra Sở đã chuyển hồ sơ vụ việc một thai phụ tử vong có dấu hiệu bất thường sang Công an quận 10 và Viện Kiểm sát nhân dân quận 10 để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Người tử vong là chị Đ.N.O. (SN 1980), tử vong khi đang mang thai 24 tuần tuổi.

Thông tin ban đầu, ngày 22/12, nhân viên phòng khám tên T.L., đóng trên địa bàn quận 10 đưa chị O. đến Bệnh viện (BV) Nhân dân 115 cấp cứu trong tình trạng khó thở và tím tái, hôn mê sâu. Theo lời của người đưa vào, trước đó ít giờ chị O. đến phòng khám trên để khám thai. Khi người nhà đã ra về, người phụ nữ bất ngờ lên cơn co giật, khó thở.

null

Bệnh viện Nhân dân 115, nơi thai phụ điều trị (Ảnh: Biên Thùy).

Tại BV Nhân dân 115 trước tình trạng rất nặng của chị O., các bác sĩ đã tiến hành đặt nội khí quản, hồi sinh tim phổi. Bệnh nhân cũng được mổ lấy thai non ra ngoài, vì tim thai đã không còn. Hơn một tuần sau đó, sản phụ được điều tích cực, tuy nhiên đã không qua khỏi.

Trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo BV Nhân dân 115 cho biết sau khi bệnh nhân mất ngày 2/1, BV đã chuyển thi thể chị O. qua đơn vị giám định pháp y để khám nghiệm, xác định nguyên nhân tử vong.

Vụ việc cũng đã được BV báo cáo cho Sở Y tế TP.HCM.