Tạm giữ đối tượng tạt xăng đốt cả nhà người yêu vì bị chia tay

Huy Hoàng
Ngày 7/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa vừa ra lệnh tạm giữ hình sự đối tượng Hồ Văn Nhiệm (SN 1985, ở xã Phú An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) để điều tra, làm rõ hành vi “Giết người’ và “Hủy hoại tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trong quá trình làm việc tại tỉnh Bình Phước, chị Nguyễn Thị T., 31 tuổi có quan hệ tình cảm với Hồ Văn Nhiệm.

Sau một thời gian thì chị T. nhận thấy không hợp nhau nên đã chia tay với Nhiệm và về nhà chị gái tại tổ dân phố Đại Quang, Thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa để ở.

doi-tuong-ho-van-nhiem.jpg

Đối tượng Hồ Văn Nhiệm

Tuy nhiên, Nhiệm không đồng ý và nhiều lần đến gặp, làm phiền chị T. và yêu cầu nối lại tình cảm.

Ngày 4/4/2021, Nhiệm từ miền Nam về TP Thanh Hóa và nhắn tin hẹn 2 ngày nữa sẽ gặp chị T. tại huyện Cẩm Thủy để nói chuyện tình cảm.

Chiều ngày 5/4, Nhiệm mua 1 khóa cửa (loại khóa chống trộm) và 1 can xăng (loại can 10 lít màu trắng) tại TP Thanh Hóa và thuê xe taxi chở về thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy.

Đến khoảng 3 giờ sáng ngày 6/4, Hồ Văn Nhiệm đến trước cửa nhà chị Nguyễn Thị Thúy (là chị gái của T.), sau đó khóa cửa bên ngoài nhà chị Thúy lại, đổ xăng vào cửa và châm lửa đốt. Lúc này, trong nhà chị Thúy có 2 người lớn và trẻ em. Sau khi châm lửa, Nhiệm bỏ chạy khỏi hiện trường. Chị Thúy phát hiện cháy nên đã kêu cứu và được người dân xung quanh tập trung phá khóa và dập lửa nên không có thiệt hại về người, một số vật dụng bị hư hỏng.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, Công an huyện Cẩm Thủy và phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động lực lượng đến hiện trường tiến hành điều tra, truy bắt đối tượng. Sau hơn 2 giờ xác minh, lực lượng Công an đã bắt được đối tượng Hồ Văn Nhiệm.