Siêu thị nơi đông, chỗ vắng trước giờ TP.HCM giãn cách

Kỳ Văn
Trước thông tin TP.HCM giãn cách xã hội từ 0h ngày 31/5, người dân đi mua sắm khá đông tại một số siêu thị, tuy nhiên vẫn có những siêu thị khá vắng khách.
Sieu thi TP.HCM truoc gio gian cach anh 1

Chiều tối 30/5, tại siêu Co.opmart trên đường Cống Quỳnh (quận 1), tất cả quầy thu ngân đều kín người thanh toán.

Sieu thi TP.HCM truoc gio gian cach anh 2

Kệ hàng rau củ tại đây trống trơn. Chị Mai Trang (quận 1) chia sẻ nhân viên siêu thị thông báo rau củ, thịt được mua hết trong buổi sáng, khi chị đến hàng mới chưa kịp bổ sung.

Sieu thi TP.HCM truoc gio gian cach anh 3

Lúc 15h, quầy thịt tại siêu thị không còn sản phẩm nào. Chị Hương (quận 4) chỉ mua được rau và đồ khô. Dù chị không có ý định dự trữ, chỉ mua đủ ăn nhưng không có để mua. Đến vào khung giờ thấp điểm nhưng chị thấy siêu thị vẫn rất đông.

Sieu thi TP.HCM truoc gio gian cach anh 4

Chị Hương (váy vàng) đứng đợi 30 phút nhưng vẫn chưa đến lượt thanh toán. "Đợi thêm 5 người nữa sẽ tới lượt tôi, chắc mất thêm 20 phút. Để ra về được tôi mất tổng 50 phút để xếp hàng", chị nói.

Sieu thi TP.HCM truoc gio gian cach anh 5

Trái ngược với cảnh hết thực phẩm trên, siêu thị Tops Market An Phú trên đường Song Hành (TP Thủ Đức) liên tục tiếp thêm thịt, cá lên kệ. Khách đi siêu thị tại đây cũng khá vắng.

Sieu thi TP.HCM truoc gio gian cach anh 6

Mỳ gói là mặt hàng nhiều người mua, liên tục được nhân viên bổ sung lên kệ. Anh Thanh Hưng (TP Thủ Đức) cho biết dành ra 1 triệu đồng đi mua sắm vào trước ngày giãn cách xã hội. Số tiền này chỉ bằng các lần mua sắm cuối tuần trước của anh.

Sieu thi TP.HCM truoc gio gian cach anh 7

Đại diện siêu thị cho biết chưa thấy tình trạng người dân mua tích trữ, hầu hết khách hàng mua lẻ các loại mỳ.

Sieu thi TP.HCM truoc gio gian cach anh 8

Rau củ tại đây dồi dào, đa dạng, giá cả không thay đổi so với ngày thường.

Sieu thi TP.HCM truoc gio gian cach anh 9

Nhân viên siêu thị Co.opmart Văn Thánh trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) tất bật chuẩn bị hàng để giao cho khách. Những ngày này, dịch vụ đi chợ online thu hút nhiều khách hàng. Siêu thị cũng có những khuyến mại tốt cho loại hình này như miễn phí giao hàng trong bán kính 5 km.