Sẽ nhắc nhở nhóm phụ nữ mặc bikini nhặt rác phản cảm

Kỳ Văn
Nhóm du khách, trong đó có nhiều phụ nữ mặc bikini nhặt rác trong vườn Quốc gia Núi Chúa gây phản cảm.

Ngày 3-8, ông Trần Văn Tiếp, Giám đốc Vườn quốc gia Núi Chúa, cho biết đang phối hợp với UBND xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) xác minh việc nhóm du khách đăng hình mặc bikini nhặt rác trong vườn quốc gia.

Sẽ nhắc nhở nhóm phụ nữ mặc bikini nhặt rác phản cảm - 1

Những ngày qua, mạng xã hội Facebook chia sẻ hình ảnh một nhóm du khách, trong đó có nhiều phụ nữ mặc bikini nhặt rác tại vịnh Vĩnh Hy thuộc vườn quốc gia Núi Chúa.

Tài khoản Facebook của một trong những nữ du khách đăng dòng trạng thái: “Thử thách yêu biển hôm nay dành cho du khách đi Vĩnh Hy: đi một vòng các đảo lượm sạch rác và đồ nhựa xong mới được tắm biển”. Kèm theo đó là những hình ảnh các phụ nữ mặc bikini khoe dáng đang cầm bao nhặt rác.

Theo ông Tiếp, thông tin ban đầu xác định chủ một homestay ở vịnh Vĩnh Hy đưa nhóm du khách đến khu vực đầm Đăng thuộc vườn quốc gia Núi Chúa. Nhóm này đã kết hợp tắm biển, tham quan, nhặt rác tại khu vực này.

“Những du khách này đăng hình mặc bikini phản cảm quá! Chúng tôi đang kết hợp với địa phương mời chủ homestay lên tuyên truyền, nhắc nhở”- ông Tiếp nói.

Lãnh đạo UBND xã Vĩnh Hải cho biết đã tiếp nhận thông tin vụ việc và xác minh để đề nghị những người này gỡ hình ảnh các phụ nữ mặc bikini gây phản cảm trên mạng xã hội.

“Chúng tôi đang xác minh chủ homestay để đề nghị những người đăng Facebook gỡ hình ảnh”- lãnh đạo xã Vĩnh Hải thông tin.

Vườn Quốc gia Núi Chúa chính thức được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới hồi tháng 7-2019.

Ngày 7-1-2020, Bộ VH-TT&DL quyết định xếp Vịnh Vĩnh Hy nằm trong khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa là di tích quốc gia danh lam thắng cảnh.

Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa có tổng diện tích hơn 106.600 ha, hội tụ đầy đủ ba không gian rừng, biển, bán sa mạc và là mẫu chuẩn duy nhất về hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng, độc đáo của Việt Nam và Đông Nam Á.

Đây là “ngôi nhà chung” của hơn 1.500 loài thực vật, trong đó có 54 loài được ghi trong Sách đỏ Việt Nam và Danh lục đỏ thế giới (IUCN); đồng thời có 765 loài động vật, trong đó có 46 loài quý hiếm có tên trong Sách đỏ Việt Nam và Danh lục đỏ thế giới.

Ngoài ra, với ưu thế sở hữu 40 km đường biển bao quanh, Núi Chúa tự hào là nơi có rạn san hô ven bờ lớn nhất Việt Nam với trên 350 loài san hô và hàng trăm loài động vật biển.