Sản phẩm ‘Cà phê mâm xôi’ thổi phồng công dụng giảm béo, lừa dối người tiêu dùng

Admin
Hiện nay, trên các trang mạng xã hội rao bán sản phẩm với tên gọi “Cà phê mâm xôi” thổi phồng công dụng với chức năng giảm béo. Người tiêu dùng nên thận trọng khi mua, sử dụng sản phẩm này kẻo “tiền mất tật mang”.

Đánh vào tâm lý nhiều người khi tự ti với “vòng eo bánh mì”, tổ chức kinh doanh sản phẩm “Cà phê mâm xôi” đã quảng cáo với công dụng không có thật nhằm lôi kéo người tiêu dùng chi tiền mua sản phẩm. Theo ghi nhận của Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn), sản phẩm “Cà phê mâm xôi” đang quảng cáo trên các website, mạng xã hội với cam kết: Đánh bay 5-10kg mỡ chỉ với một liệu trình; Đốt cháy chất béo, bóc tách các mô mỡ xơ cứng lâu năm; Giảm cảm giác thèm ăn và lượng thức ăn nạp vào cơ thể; Duy trì cảm giác no lâu và chống tăng cân dễ dàng...

Sản phẩm này không phải là thuốc nhưng tổ chức kinh doanh đang quảng cáo như thuốc giảm cân.

Để tạo niềm tin cho người dùng, tổ chức kinh doanh còn sử dụng hàng loạt hình ảnh nghệ sĩ nổi tiếng để quảng cáo, khuyên nên dùng sản phẩm.

Không những vậy, tổ chức kinh sản phẩm “Cà phê mâm xôi” còn đăng tải hình ảnh giới thiệu là khách hàng đã sử dụng giảm cân hiệu quả mà chưa được cơ quan nào chứng nhận. Do đó, có thể thấy đây là một trong những chiêu trò quảng cáo đơn vị đưa ra để “bẫy” người tiêu dùng dùng.

Theo tìm hiểu của PV, sản phẩm nay chỉ là thực phẩm hỗ trợ sức khỏe và không phải thuốc cũng như thay thế thuốc chữa bệnh. Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế không cấp phép lưu hành cho sản phẩm nào có tên giảm cân Cà phê mâm xôi. Do vậy, tổ chức kinh doanh quảng cáo về sản phẩm này như thuốc chữa bệnh là không đúng sự thật, người tiêu dùng cần nâng cao cảnh giác.

Được biết, sản phẩm này đang được phân phối bởi Max Eagle có địa chỉ tại 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tổ chức kinh doanh sản phẩm “Cà phê mâm xôi” còn đăng tải hàng loạt hình ảnh giới thiệu là khách hàng, người nổi tiếng đã sử dụng tăng cân hiệu quả mà chưa được cơ quan nào chứng nhận.

Cục An toàn Thực phẩm quy định, việc quảng cáo TPCN phải tuân thủ Luật Quảng cáo 2012, Nghị định 181/NĐ-CP hướng dẫn thi hành chi tiết một số điều của Luật Quảng cáo, Thông tư số 09/2015 của Bộ Y tế hướng dẫn quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.

Tổ chức kinh doanh phân phối và quảng cáo sản phẩm này trên mạng xã hội.

Theo đó, các tổ chức, cá nhân không quảng cáo TPCN có tác dụng chữa bệnh. Không dùng hình ảnh, thư cảm ơn của bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân để quảng cáo cho sản phẩm. Từ những nội dung nêu trên cho thấy, sản phẩm “Cà phê mâm xôi” quảng cáo rộng rãi tác dụng như thuốc giảm béo được đánh giá thuộc mức nghiêm trọng, cần được cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Do vậy, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đề nghị cơ quan chức năng cần kiểm tra, làm rõ và xử lý theo quy định.