‘Phù phép’ 3 tấn bánh quy hết hạn thành bánh mới

Admin
Hơn 3 tấn bánh quy có xuất xứ từ nước ngoài đã hết hạn sử dụng từ tháng 2/2020, đang được doanh nghiệp “gia hạn sử dụng” thì bị Đội Quản lý thị trường số 24 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội bắt quả tang).
Những mẩu bánh quy đã hết date sử dụng từ tháng 2 năm ngoái nhưng vẫn được dập lại date để bán. Ảnh: dms.gov.vn

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, sau thời gian dài theo dõi, chiều 5/1, Đội Quản lý thị trường số 24 phối hợp với lực lượng công an huyện Hoài Đức đột xuất kiểm tra và bắt quả tang Công ty TNHH Chế biến nông sản Minh Quang (trụ sở chính tại Đội 4, xã Cát Quế, huyện Hoài Đức, Hà Nội) do ông Lê Văn Hướng là đại diện theo pháp luật, có chứa, trữ một lượng lớn sản phẩm bánh quy do nước ngoài sản xuất hết hạn sử dụng.

Cụ thể, cơ quan chức năng phát hiện hơn 3 tấn bánh quy yến mạch hiệu "Torku" có nguồn gốc xuất xứ trên bao bì từ Thổ Nhĩ Kỳ, đã hết hạn sử dụng từ tháng 2/2020, đang được công nhân “gia hạn sử dụng" bằng máy dập date có sẵn tại doanh nghiệp. Ngoài ra, tại đây còn có nhiều loại máy móc khác như máy in, máy đóng gói bao bì, sản phẩm, cùng hàng loạt các loại túi, vỏ hộp để đựng, đóng gói sản phẩm.

Ông Nguyễn Huy Cường, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 24 cho biết, phải mất một thời gian dài trinh sát, Đội mới bắt quả tang vi phạm của doanh nghiệp này. Hầu hết các loại bánh, kẹo tại đây là hàng nước ngoài, được sản xuất từ năm 2018 và có hạn sử dụng đến tháng 2/2020. Doanh nghiệp này đã vứt bỏ vỏ hộp với hạn sử dụng đã hết, để chuyển sang một bao bì mới với hạn sử dụng mới dài hơn được in lại từ máy dập date có sẵn.

Đội Quản lý thị trường số 24 đã lập biên bản vi phạm, đồng thời tịch thu toàn bộ tang vật để tiếp tục làm rõ các sai phạm.

Cũng theo Tổng cục Quản lý thị trường, khảo sát trên thị trường thương mại điện tử hiện nay, giá một gói bánh quy yến mạch Torku vào khoảng 55.000-60.000 đồng và được bán nhiều trên các trang thương mại điện tử.