Phụ nữ sống thọ, chậm lão hóa thường có 5 đặc điểm: Chiếm 3 điểm trở lên cũng chứng tỏ bạn rất khỏe mạnh

Admin
Theo các chuyên gia, phụ nữ nếu muốn "đoán trước" bản thân sống thọ hay không thì có thể dựa vào 5 đặc điểm dưới đây.

Môi đỏ, da trắng hồng

Phụ nữ khỏe mạnh, trong trường hợp bình thường, môi sẽ hồng hào căng mịn, nhưng đối với những người có cơ thể yếu thì môi thường trắng bệch. Điều này có liên quan lớn đến quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, bởi vì môi là phần cuối của quá trình tuần hoàn máu. Quá trình lưu thông bị cản trở, máu không được cung cấp đầy đủ, môi sẽ có hiện tượng trắng bệch.

Nếu phụ nữ không tô son trong sinh hoạt hàng ngày mà môi vẫn tương đối hồng hào thì tuổi thọ của người đó tương đối dài, chứng tỏ khí huyết trong cơ thể lưu thông tốt hơn, cơ thể được đào thải các chất độc hại ra bên ngoài.

Tương tự, phụ nữ sở hữu một làn da trắng hồng, đẹp không tì vết là biểu hiện trường thọ. Nếu cơ thể vẫn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống thì da dẻ luôn hồng hào, sáng bóng do tuần hoàn máu tốt, mọi cơ quan đều hoạt động ổn định. Ngược lại, nếu khí huyết không thông, độc tố bị tích tụ trong cơ thể nhiều thì trên khuôn mặt rất dễ mọc mụn trứng cá hoặc các vết đốm, thô ráp và tàn nhang. Lúc này thì tốc độ lão hóa sẽ tăng lên nhanh hơn, kéo theo suy giảm tuổi thọ.

ipiccy_image

Ảnh minh họa

Tóc bóng mượt, lâu bạc

Hiện nay, rất nhiều phụ nữ ở độ tuổi 30 đã có hiện tượng tóc bạc trắng. Tóc phản ánh sức khỏe của thận. Phụ nữ càng khỏe mạnh, sống lâu thì tinh khí và máu càng dồi dào, tóc tự nhiên sẽ bóng mượt, lâu bạc hơn. Tóc mọc hay rụng, bóng mượt hay khô xơ phụ thuộc rất nhiều vào việc lọc máu của thận.

Thận khỏe mạnh thì chức năng lọc máu tốt, thể hiện ra ngoài bằng mái tóc bóng khỏe. Ngược lại, khi thiếu máu, tóc dễ bị bạc trắng, xơ và gãy rụng không dứt.

Tay chân ấm

Theo Y học cổ truyền Trung Quốc, ở bàn chân có nhiều huyệt vị quan trọng, liên quan đến lục phủ ngũ tạng, thông suốt từ trong ra ngoài vì vậy có thể thông qua nó để biết cơ thể có khỏe mạnh hay không, thậm chí cho chúng ta biết được tuổi thọ của mình.

Theo các chuyên gia, thể chất của phái đẹp đa số thuộc tính hàn nên kéo theo tay và chân luôn bị lạnh, ngay cả khi thời tiết đang nóng bức. Bên cạnh đó, lạnh tay chân còn chứng tỏ quá trình tuần hoàn máu không hoạt động tốt, hoặc trong người đang có khí lạnh nhiều.

Vậy nên, khi phụ nữ tay chân ấm áp trong suốt cả năm thì chứng tỏ tuần hoàn máu đang ổn định, các chất thải và độc tố được bài tiết kịp thời. Tuổi thọ cũng nhờ vậy mà kéo dài hơn. Đây là một trong số những dấu hiệu dễ thấy nhất nhưng không phải ai cũng chú ý.

Ngủ một mạch đến sáng

Y học cổ truyền Trung Quốc đặc biệt chú ý đến giấc ngủ, cho rằng ngủ ngon và ăn ngon sẽ bảo đảm tốt cho sức khỏe và tuổi thọ.

Trong cuộc sống, có rất nhiều phụ nữ ngủ không ngon, thường khó ngủ, sau khi thức dậy vào ngày hôm sau sẽ cảm thấy mệt mỏi. Điều này chứng tỏ trong cơ thể xuất hiện vấn đề. Nếu phụ nữ có thể ngủ ngon một mạch đến sáng, không có triệu chứng bất thường trong khi ngủ, điều này chứng minh cơ thể bạn còn trẻ và khỏe mạnh.

Cảm thấy trẻ hơn tuổi thật, tinh thần tốt

Một nghiên cứu của Mỹ đã chứng minh rằng, những ai sống thọ thường cảm thấy bản thân trẻ hơn 10 tuổi so với tuổi thật. Thêm vào đó, giáo sư tâm thần học tại Đại học Y Boston (Mỹ) cho biết, những phụ nữ lạc quan có tỷ lệ sống trên 85 tuổi cao hơn 50 - 70% so với người hay buồn bã, ủ rũ suốt ngày.

Các nhà khoa học khẳng định, điều này cũng đồng nghĩa là yếu tố tâm lý có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ. Những người có trạng thái tinh thần tốt thì các tế bào trong cơ thể cũng được thư giãn. Chưa kể tâm tính vui vẻ, hạnh phúc còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng sức đề kháng, nhờ vậy tuổi thọ sẽ kéo dài hơn.