Phó viện trưởng David Cao: "Ngoài công việc kinh doanh, tôi còn một đam mê khác đó là nghệ thuật"

Admin
Được biết đến là người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực, Phó viện trưởng David Cao hiện đang nhận được tình cảm từ cộng đồng bởi niềm đam mê với nghệ thuật.
h1-1688978425.jpg
h2-1688978448.jpg

Không chỉ thành công trên thương trường, Phó viện trưởng David Cao còn rất có năng khiếu trong lĩnh vực nghệ thuật, diễn viên, ca sĩ và đặc biệt là sáng tác nhạc. Sinh năm 1979 tại Lâm Đồng, quê gốc Hà Nội và sau đó gia đình chuyển về Hà Nội sinh sống. Phó viện trưởng David Cao được biết đến trong nhiều vai trò khác nhau, xuất phát điểm anh làm Báo chí truyền thông; Phó chủ tich Trung ương Hội nạn nhân sau chiến tranh Vương quốc Cambodia; Phó viện trưởng Viện Chiến Lược thương hiệu Quốc tế; Phó chủ tịch đơn vị tổ chức Cuộc thi Hoa hậu tài sắc Thế Giới; Một nam doanh nhân thành đạt; kinh doanh lĩnh vực Bất động sản; Bất động sản nông nghiệp; Công nghệ và tài chính; diễn viên điện ảnh, ca sĩ và nhạc sỹ... Trải qua bao thăng trầm, vật lộn với bao khó khăn, khổ sở, cho đến nay cái tên David Cao không còn xa lạ trong giới doanh nhân cũng như những người đam mê nghệ thuật.

h4-1688978466.jpg

Vừa lăn xả với công việc kinh doanh tài chính, vừa kinh doanh bất động sản, vừa lãnh đạo công ty, song Phó viện trưởng David Cao vẫn dành thời gian cho đam mê của mình đó là âm nhạc. Phó viện trưởng David Cao chia sẻ: “Tôi biết sáng tác từ khi chưa biết những nốt nhạc, những giai điệu nhạc cứ bay nhảy trong đầu tôi, rồi tôi hát lên những giai điệu ấy và nhờ bạn bè trong giới nhạc ký âm hộ thành ca khúc hoàn chỉnh. Rồi tôi tự học nhạc, tự nghiên cứu, khó quá tôi lại tìm thầy, cô dạy kèm nhạc lý cho mình. Và những sáng tác của tôi đã nhận được sự yêu thích lớn từ người nghe bởi câu chữ mộc mạc, giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng khi viết về quê hương, về tình yêu lứa đôi”.

“Là người không thích sự gò bó, luôn muốn khám phá và thử thách bản thân ở những lĩnh vực khác nhau nên tôi không cho phép bản thân dừng lại ở một điểm nhất định. Tìm đến cái mới, dám thử sức với nó thì chúng ta mới thấy được khả năng của mỗi người là những gì, để từ đấy nhận ra cuộc sống có nhiều niềm vui và cơ hội phát triển bản thân hơn. Vì vậy, ngoài việc kinh doanh thì nghệ thuật là nghề tay trái mang lại cho tôi những giây phút thư giãn thú vị”, Phó viện trưởng David Cao chia sẻ.

Được biết, gia đình không có ai theo con đường nghệ thuật nhưng ngay từ khi còn trẻ anh đã rất thích phiêu theo những giai điệu nhạc, thả trọn tâm hồn bay bổng theo tiếng hát lời ca của ca sĩ nào đó vang lên. Đối với Phó viện trưởng David Cao, âm nhạc giống như niềm vui trong cuộc sống, bởi vì: “Âm nhạc là một loại hình nghệ thuật có sức lan tỏa rộng lớn, nó giúp con người bày tỏ được cảm xúc và gắn kết mọi người đến gần nhau hơn. Âm nhạc mang đến cho mình những giây phút sống với đam mê và năng lượng trong bản thân”.

h6-1688978505.jpg

Việc sáng tác âm nhạc đối với Phó viện trưởng David Cao như một nguồn cảm hứng mà đôi khi đến bất chợt. Sáng tác không phải được tính bằng thời gian mà nó xuất phát từ cảm xúc, từ cảm hứng và sự trải nghiệm thực tiễn. Là người sống tình cảm, luôn nặng lòng với quê hương, thấu hiểu tâm sự của người đàn ông trong chuyện tình cảm nên sáng tác của Phó viện trưởng David Cao thường là những ca khúc về quê hương, về tình yêu đầy trắc trở. Viết nhạc bởi đam mê cùng với cảm xúc chân thực, lời ca mộc mạc với giai điệu nhẹ nhàng, những đứa con tinh thần của Phó viện trưởng David Cao đã “chạm” đến trái tim của người nghe.

h5-1688978527.jpg

Một số tác phẩm âm nhạc của Phó viện trưởng David Cao được nhiều người biết đến như: Trọn kiếp cô đơn; Chờ người trong đêm; Về nơi rất xa; Ký ức xa vời… Vốn yêu âm nhạc và sở hữu “chất nghệ sĩ” trong người, ngoài việc sáng tác, Phó viện trưởng David Cao còn thường xuyên hát tặng mọi người những ca khúc dòng nhạc Bolero da diết với chất giọng ấm, dạt dào tình cảm và gây cảm xúc mạnh với người nghe.

Đảm nhiệm vai trò ở nhiều vị trí khác nhau cùng một lúc không phải là việc dễ dàng. Chia sẻ về điều này, Phó viện trưởng David Cao chia sẻ: “Ở mỗi vị trí, mỗi vai trò tôi được trải nghiệm những điều thú vị mới, từ đó có thêm một góc nhìn mới về cuộc sống giúp cho việc sáng tác của tôi trở nên phong phú và sâu sắc hơn. Mọi người sẽ biết đến David Cao ở nhiều phương diện khác nhau, không chỉ một màu mà là một chàng trai đa màu sắc tùy thuộc vào từng góc nhìn của mỗi người. Vì vậy, tôi luôn cố gắng để làm tốt nhất dù ở bất kì lĩnh vực nào”

Phương Thảo (t/h)