Phá cửa sân thượng, cứu 11 người mắc kẹt trong ngôi nhà cháy

Admin
Lực lượng chức năng giải cứu 11 người mắc kẹt trong ngôi nhà 6 tầng xảy ra hỏa hoạn trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo cơ quan công an, khoảng 19h ngày 23/10, cơ quan chức năng nhận được tin báo cháy xảy ngôi nhà có tại địa chỉ số 5 ngách 1 ngõ 132 Cầu giấy, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Ngay khi tiếp nhận được thông tin ban đầu, nhận định có người dân mắc kẹt trong đám cháy, Công an TP Hà Nội đã điều động 4 xe chữa cháy của Công an quận Cầu Giấy và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực số 2 - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Hà Nội cùng hơn 20 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường triển khai chữa cháy.

Tại hiện trường, chỉ huy chữa cháy khẩn trương chỉ đạo tổ trinh sát nắm bắt quy mô, vị trí số lượng người bị mắc kẹt, các hướng có thể tiếp cận công trình.

Bên cạnh đó, triển khai 1 mũi chữa cháy tại tầng 1 để dập tắt đám cháy và ngăn cháy lan lên các tầng trên; 1 mũi tiếp cận công trình từ sân thượng nhà liền kề, sử dụng phương tiện cắt khung sắt tiếp cận khu vực có người bị nạn đưa ra khỏi đám cháy.

Các lực lượng công an phường, dân phòng và các lực lượng chức năng,… tổ chức phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh trật tự khu vực xảy cháy.

Sau một thời gian nỗ lực triển khai chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, đến khoảng 19h30 phút cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã dập tắt hoàn toàn đám cháy và đã tổ chức cứu và hướng dẫn được 11 người dân thoát nạn ra ngoài an toàn.

Được biết ngôi nhà xảy ra cháy cao 6 tầng 1 tum với diện tích khoảng 50m2. Đám cháy không gây thiệt hại về người./.