Những chiếc đồng hồ đắt đỏ trên tay 7 tỷ phú giàu nhất thế giới

Admin
Trong khi cả nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett và tỷ phú Mexico Carlos Slim đều ưa chuộng Rolex, thì các tỷ phú công nghệ như Elon Musk và Larry Ellison lại có vẻ thích những chiếc đồng hồ của Richard Mille. Tỷ phú giàu nhất thế giới Bernard Arnault chứng minh đẳng cấp với chiếc Patek Philippe hàng hiếm.
dong-ho-ty-phu-1681007640.jpg
Ảnh minh hoạ.

Forbes gần đây đã công bố danh sách 10 người giàu nhất thế giới, với Bernard Arnault , Elon Musk và Jeff Bezos là ba người đứng đầu, với giá trị tài sản ròng lần lượt là 225,9 tỷ USD, 202,4 tỷ USD và 126,4 tỷ USD tính tới ngày 10/3.

Với khối tài sản lớn như vậy, các tỷ phú này có đủ khả năng để mua những vật dụng cá nhân đắt tiền nhất trên thế giới, tất nhiên bao gồm cả đồng hồ. Do đó, SCMP đã tổng hợp những chiếc đồng hồ đắt đỏ nhất từng được xuất hiện cùng 7 tỷ phú giàu nhất thế giới.

7. Bill Gates: Tag Heuer Professional 2000 (1.400 USD)

Là người giàu nhất thế giới trong nhiều năm, Bill Gates vẫn được biết đến là một người khiêm tốn, hầu hết thời gian đều đeo chiếc Casio khiêm tốn trị giá 50 USD. Lần hiếm hoi vị tỷ phú này xuất hiện cùng một chiếc đồng hồ xa xỉ là tại Philippines, và đó là chiếc Tag Heuer Professional 2000, trị giá khoảng 1.400 USD.

Tuy nhiên, chiếc đồng hồ này cũng không đồng hành cùng tỷ phú Microsoft lâu, bởi chính trong buổi nói chuyện tại Philippines, ông Gates đã tặng lại chiếc đồng hồ này cho một người tham gia đoán giá gần nhất cho vật phẩm này.

Chiếc Tag Heuer Professional 2000 có vỏ và dây đeo bằng thép không gỉ, mặt số màu xanh với các kim bằng thép và vạch chỉ giờ phát sáng. Nó cũng có một khung bezel xoay một chiều với các chữ số Ả Rập ở vị trí 12 giờ. Được cho là lấy cảm hứng từ cuộc đua Công thức 1, chiếc đồng hồ này cũng có khả năng chống nước ở độ sâu 200m, khiến nó trở nên lý tưởng với các hoạt động dưới nước. Sự thành công của sê-ri 2000 sau đó đã khiến Tag Heuer sản xuất thêm các mẫu sê-ri 3000, 4000 và 6000.

Chiếc Tag Heuer Professional 2000 của Bill Gates.

6. Jeff Bezos: Ulysse Nardin Dual Time (12.900 USD)

Chiếc đồng hồ mà người sáng lập Amazon lựa chọn không phải là một chiếc đồng hồ đặc biệt rõ ràng hay phổ biến, nhưng ông được cho là đã đeo chiếc Ulysse Nardin Dual Time trong nhiều năm.

Đây là chiếc đồng hồ có mặt 42mm, vỏ và dây đeo bằng thép không gỉ được đánh bóng cũng như mặt số màu bạc sắc nét với các mặt số phụ màu xanh lam, các kim và vạch chỉ giờ phát sáng. Nó sử dụng bộ chuyển động tự động cỡ nòng UN-24 của Thụy Sĩ với khả năng dự trữ năng lượng trong 42 giờ và có các chức năng GMT cũng như khả năng chống nước lên đến 100m.

Theo Business Insider, mẫu này hiện đã ngừng sản xuất, và có giá khoảng 12.900 USD.

Nhà sáng lập Amazon ưa chuộng chiếc Ulysse Nardin Dual Time.

5. Carlos Slim: Rolex Daytona 116520 (35.000 USD)

Mẫu đồng hồ kinh điển Rolex Daytona cũng là chiếc đồng hồ được lựa chọn bởi ông trùm kinh doanh Mexico Carlos Slim Helu. Ra mắt vào năm 2000 để thay thế mẫu Zenith Daytona huyền thoại, chiếc 116520 của ông là chiếc đồng hồ bấm giờ tự lên dây cót đầu tiên của thương hiệu, được coi là một trong những bộ máy bấm giờ sản xuất hàng loạt tốt nhất mọi thời đại, theo The Watch Lounge.

Vỏ 40mm bằng thép không gỉ với dây đeo Oyster và mặt số màu đen với ba mặt số phụ chỉ giây, phút và giờ ở vị trí 3, 6 và 9 giờ tương ứng. Dự trữ năng lượng của nó đã được tăng lên đến 72h so với thời lượng 54h của mẫu Zenith Daytona cũ, và nó có khả năng chống thấm nước lên đến 100m. Chiếc đồng hồ này hiện có giá lên tới 35.000 USD trên thị trường thứ cấp, và được coi là một khoản đầu tư thông minh.

Nguồn ảnh: Rolex World.

4. Warren Buffett: Rolex Day Date (42.000 USD)

Một tỷ phú hâm mộ Rolex khác là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway Warren Buffett. Nhà đầu tư huyền thoại sở hữu nhiều chiếc đồng hồ khác nhau, nhưng thường được bắt gặp cùng chiếc Rolex Day Date cổ điển, theo tạp chí Rolex.

Được biết đến với cái tên đồng hồ “Tổng thống”, chiếc đồng hồ này đã được các cựu lãnh đạo Mỹ từ Lyndon B. Johnson và Gerald Ford cho đến Donald Trump đeo. Chiếc Day Date của ông Warren Buffett được làm bằng vỏ bằng vàng hồng 18k với gờ có rãnh và vòng đeo tay President mang tính biểu tượng. Mặt số màu bạc của nó có mặt đặc biệt của đồng hồ Rolex với logo vương miện, các kim và vạch số La Mã bằng vàng vàng. Nó được cung cấp bởi bộ chuyển động cơ học tự lên dây cót Calibre 3255 của thương hiệu và có giá niêm yết là 40.200 USD.

Chiếc Rolex Day Date của tỷ phú đầu tư Warren Buffett.

3. Larry Ellison: Richard Mille RM005 (100.000-200.000 USD)

Một ông trùm công nghệ khác, Larry Ellison được phát hiện với những chiếc đồng hồ khác nhau từ Rolex đến Panerai nhưng chiếc Richard Mille RM005 dường như là chiếc đồng hồ yêu thích và có giá trị nhất của ông.

Ra mắt vào năm 2004, đây là mẫu đồng hồ tự động đầu tiên của thương hiệu có chức năng thay đổi ngày bán tức thời. Nó có vỏ 37,8mm bằng vàng trắng 18k với mặt số lộ cơ đặc trưng của thương hiệu và dây đeo bằng da màu đen.

Mẫu này cũng giới thiệu rôto hình học biến đổi độc quyền, cho phép cơ chế lên dây cót của bộ chuyển động Calibre 005 được tối ưu hóa và cá nhân hóa theo phong cách sống của chủ sở hữu. Giá của nó dao động trong khoảng từ 100.000 - 200.000 USD, theo Sotheby's.

Mẫu Richard Mile mà ông Larry đeo.

2. Elon Musk: Richard Mille 029 (250.000 USD)

Richard Mille cũng là một chiếc đồng hồ được lựa chọn bởi người sáng lập Tesla và SpaceX, Elon Musk, theo Superwatchman, bên cạnh chiếc Carrera Calibre 1887 SpaceX Chronograph, một sản phẩm hợp tác của SpaceX với Tag Heuer vào năm 2012.

Chiếc Richard Mille 029 của tỷ phú Tesla được đặt trong vỏ và đai kính bằng titan màu xám, với mặt số màu đen, kim đồng hồ tông màu bạc và dây đeo cao su màu đen. Nó sử dụng một chuyển động cuộn dây tự động có khung với giờ, phút, giây, hiển thị ngày quá khổ ở vị trí 4 giờ và rôto hình học biến thiên.

Chrono24 ước tính rằng giá trị của mô hình này có thể lên tới gần 500.000 USD đối với các phiên bản dát kim cương, còn phiên bản ông Musk đeo là mẫu thông thường có giá trị khoảng 250.000 USD nếu được đúc riêng.

Tỷ phú Elon Musk cùng chiếc đồng hồ Richard Mile của ông.

1. Bernard Arnault: Tiffany Patek Philippe 5740 (6,5 triệu USD)

Người đàn ông giàu nhất thế giới Bernard Arnault cũng chiếm vị trí đầu bảng cho chiếc đồng hồ của mình. Tất nhiên, Giám đốc điều hành của tập đoàn xa xỉ Pháp LVMH có sở thích về thời trang xa xỉ, vì vậy ông đã chọn một chiếc Tiffany Patek Philippe Nautilus 5740 cực hiếm, theo Highsnobiety.

Chiếc đồng hồ này là sự kết hợp của Tiffany Patek Philippe 5711 và Nautilus Perpetual Calendar 5740, pha trộn giữa mặt số màu ngọc lam đặc trưng của Tiffany & Co., ​​vạch chỉ giờ và kim màu đen trắng của 5711, với chữ phụ lịch vạn niên màu đen và lịch tuần trăng cửa sổ của chiếc 5740.

Vào tháng 12/2021, mẫu đầu tiên của chiếc Tiffany Patek Philippe này đã được bán đấu giá với mức giá đáng kinh ngạc là 6,5 triệu USD, gấp hơn 120 lần giá bán lẻ của nó.

Ông trùm hàng xa xỉ thể hiện đẳng cấp với chiếc Patek Philippe cực hiếm kết hợp với Tiffany & Co.